ชาวบ้านรวมตัว วอนขยายเวลาย้ายออก หลังเทศบาลเมืองมาบตาพุด จ.ระยองขอคืนพื้นที่ให้กลับ กนอ .บริเวณทางเท้ารอบชุมชนการเคหะชุมชนมาบตาพุด จังหวัดระยอง

ชาวบ้านรวมตัว วอนขยายเวลาย้ายออก หลังเทศบาลเมืองมาบตาพุด จ.ระยองขอคืนพื้นที่ให้กลับ กนอ .บริเวณทางเท้ารอบชุมชนการเคหะชุมชนมาบตาพุด จังหวัดระยอง

เมื่อวันที่ 15พฤษภาคม 2563 นาย ปัญญา กลัดสมบัติ รองนายกเทศบาลเมือง มาบตาพุด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองมาบตาพุด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กนอ. จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศกิจ โดยได้เชิญชาวบ้านที่ประกอบอาชีพค้าขายกว่า60รายบริเวณรอบชุมชนการเคหะระยองเข้ารับฟัง ที่เทศบาลชั้น4ในกรณีที่ บุกรุกโดยใช้ทางเท้าประกอบอาชีพ ค้าขาย อาหารตามสั่ง ร้านค้า คาราโอะเกะ โต๊ะสนุกเกอร์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการร้องเรียนร้งทุกข์หลายครั้งจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องของความสะอาดที่พ่อค้าแม่ค้า ได้ทิ้งเศษขยะเป็นผลทำให้น้ำไม่ใหล ขยะอุดตัน ส่งกลิ่นเห็นเป็นจำนวนมาก ประกอบกับที่มีรถของประชามาจอดรับประทานอาหาร เป็นผลส่งให้จราจรติดขัดเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง

โดยนาย ปัญญา กลัดสมบัติ รองนายกเทศบาลเมือง มาบตาพุดจึงได้เชิญเจ้าของพื้นที่ที่แท้จริงคือ กนอ. ได้ส่งตัวแทนของ กนอ เข้ามาชี้แจงในครั้งนีัโดยกล่าวในที่ประชุมว่า โดยทาง กนอ. ได้มีการทำโครงการสมาร์ปราค์ขึ้นโดยโครงการนั้นได้เกิดขึ้นมาแล้วแต่ต้องชลอโครงการเพราะติดปัญหากับผู้ที่อาศัยอยู่จึงได้ร่วมกับทางเทศบาลเมืองมาบตาพุดโดยได้จัดพื้นที่ทำกินแห่งใหม่ใว้หน้า สภ.ห้วยโปร่งโดยให้พ่อค้า แม่ค้าที่ทำกินอยู่นั้นลงรายชื่อทั้งหมดให้ทำการย้ายออกไปในพื้นที่ที่จัดให้ โดยเฉาะในส่วนของผู้ประกอบการคาราโอเกะ โต๊ะสนุกเกอร์ ให้เก็บของย้ายออกทันทีภายใน 30วัน ซึ่งประชาชนก็เข้าใจแต่ก็ขอความกรุณาให้ยืดระยะในการย้ายออกเพราะตอนนี้ก็ปิดร้านขายของไม่ได้ ประกอบกับอยู่ในช่วง covid 19
เบื้องต้นนาย ปัญญา กลัดสมบัติ รองนายกเทศบาลเมือง มาบตาพุดจะทำหนังสือแจ้งไปทาง ชุมชนการเคหะ
มาบตาพุดในกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าวและให้ทางพ่อค้าแม่ค้าให้เก็บของย้ายออกไปในที่ทางเทศบาลจัดใว้ให้และจะหาลือกลับทาง กนอ. อีกครั้งในกรณีที่ผู้ไม่มีที่พักอาศัยซึ่งมาทำกินในที่แห่งนี้กว่า10ปีซึ่งมีหลายรายไม่มีที่ไปและไม่มีที่พักอาศัยอีกครั้งต่อไป