พะเยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมช่วยชีวิต วัวหนุ่ม ตกบ่อเกรอะ ลึก 2 เมตร

พะเยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมช่วยชีวิต วัวหนุ่ม ตกบ่อเกรอะ ลึก 2 เมตร

วันที่ 16 เม.ย. 63 สมาคมกู้ภัยคุณธรรมแสงทองรับแจ้งเหตุทางโทรศัพท์เหตุวัวตกลงไปในบ่อเกรอะ หมู่ที่ 9 ต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องระดมกำลังช่วยเหลือวัวหนุ่มที่ตกลงไปในบ่อเกรอะกว้าง 1 เมตร ลึก 2 เมตร นานกว่า 1 ชั่วโมงจังสามารถช่วยขึ้นมาได้สำเร็จ

เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยคุณธรรมแสงทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันฯ อบต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ได้นำกำลังออกช่วยวัวตกลงไปในบ่อเกรอะหลังบ้านชาวบ้านตามรับแจ้ง ที่เกิดเหตุเป็นบ่อเกรอะข้างบ้านลักษณธ กว้าง 1 เมตร ลึก 2 เมตร พบวัวเพศผู้ 1 ตัว ตกอยู่ในบ่อเกรอะสภาพตื่นตกใจและอ่อนแรง โดยเจ้าของไม่สามารถช่วยขึ้นมาได้ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ ทำการช่วยเหลือ โดยวัวที่ตกลงในบ่อเป็นวัวเพศผู้ เจ้าหน้าที่ลือชาคุณธรรมแสงทองจึงได้ช่วยกันนำเชือกสายรัดผูกใต้ท้องวัวอย่างทุลักทุเลใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถช่วยวัวหนุ่มมาได้
จากการสอบถามเจ้าของวัวทราบว่านำฝูงวัวประมาณ 3 ตัว เข้ามาหากินฝักต้นจามจุรี(ต้นฉำฉา) และวัวได้ยืนอยู่บนฝาบ่อเกรอะทำให้ฝาบ่อได้เกิดการแตกหักเนื่องจากรับน้ำหนักวัวไม่ไหวจึงทำให้วัวตกลงไป 1 ตัว จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปทางสมาคมกู้ภัยคุณธรรมแสงทองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันฯ อบต.สันโค้ง จึงได้ช่วยเหลือและชักลากขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย