“พระที่ลำพูน และ นายกวิ” ขอช่วยเหลือสังคมอีกแรง บริจาคหน้ากากอนามัยให้โรงพยาบาลต่างๆในลำพูน

“พระที่ลำพูน และ นายกวิ” ขอช่วยเหลือสังคมอีกแรง บริจาคหน้ากากอนามัยให้โรงพยาบาลต่างๆในลำพูน

วันนี้ที่ 16 มีนาคม 2563 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอแม่ทา พร้อมด้วยนายสันติ วงศ์ฝั้น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่ทา จังหวัดลำพูน ร่วมรับมอบหน้ากากอนามัย (Surgical Mask) จากพระใบฎีกาสมชาย ธมฺมวโร เจ้าอาวาสวัดทาป่าสัก ตำบลทางปลาดุก อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน และยังนางวิไรวรรณ ริมทอง นายกสมาคมสื่อมวลชนจามเทวี จังหวัดลำพูน รวมมากว่าจำนวน 3,000 ชิ้น ที่ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือสังคมต่อเนื่อง เมื่อล่าสุด พร้อมด้วยอุปกรณ์อื่นๆ ที่ช่วยป้องกันและสู้กับไวรัสโควิด-19 ให้กับโรงพยาบาลแม่ทา โรงพยาบาลลำพูน เพื่อใช้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงและผู้ปฏิบัติงานทางด้านสาธารณสุขในพื้นที่ เป็นที่เข้าใจกันว่า ไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนักหน่วงที่สุดในหลายประเทศ ร่วมไปถึงประเทศไทยด้วย

ด้านพระใบฎีกาสมชายฯ กล่าวว่าท่านเองได้ตั้งใจหาซื้อหน้ากากอนามัยแต่หาซื้อไม่ได้ จึงปรึกษากับลูกศิษย์ท่านหนึ่ง ซึ่งลูกศิษย์ท่านหนึ่งจนสามารถหาซื้อได้ เมื่อได้หน้ากากอนามัยทางท่านพระใบฎีกาสมชายฯ ก็เลยไม่รอช้าจึงขอซื้อมาได้จำนวน 3,000 ชิ้น แต่ลูกศิษย์ของพระใบฎีกาสมชายฯ เลยถวายให้โดยไม่รับปัจจัยนั้น ถือว่าได้รับบุญกัน

และอีกท่านคงไม่กล่าวถึงไม่ได้ก็คงเป็น”นายกวิ” วิไรวรรณ ริมทอง นายกสมาคมสื่อมวลชนจามเทวี จังหวัดลำพูน ยังได้เห็นความสำคัญของบุลกรทางการแพทย์ หลังจากที่ได้ยินจากเพื่อนเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ว่าทางโรงพยาบาล แจกกาก ให้ใช้วันละ 1 ชิ้น ต่อวัน พอรู้ ก็รู้สึกว่า สงสารเขาๆต้องทำงานทั้งวัน ใช้หน้ากากอันเดียว ในเวลาที่โรคระบาด นี้นะ ต้องทำอะไรสักอย่างละ ก็คุยกับน้องสาวอีกคน เขาก็หาเจลล้างมือมาได้ 5 ลิตร เรามีหน้ากาก 3 M ขึ้นตอนนี้ ราคาขายกัน ชื้นเป็นร้อย แต่ก็ให้เพราะมีพอที่จะแบ่งปั่น ในยามวิกฤติ แบบนี้เลือกให้ 2 แผนก นี้เพราะ มีประชาชนมาใช้บริการ เยอะ รวมถึง น้องที่เข้าตรวจเลือด บริการดีมากและฝากเจลล้างมือกับแผนกเปนอน อีก 1ลิตรถึงมันจะ ไม่มาก แต่ถ้าทุกคนช่วยกัน ก็คงจะไม่ยาก “นายกวิ” ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว และเชิญชวนช่วยกันใครพอมีช่วยได้ ก็นำไปให้โรงพยาบาลลำพูน หรือไม่สะดวกก็สามารถฝากไว้ ที่ร้านตัดผมยงยศบารเบอร์ ลานจอดรถแจ่มฟ้าในเมืองได้

ส่วนจังหวัดลำพูนยังคงไม่พบผู้ติดเชื้อ สถานการณ์ COVID-19 จังหวัดลำพูน
ผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง (PUI) 25 ราย พบเชื้อ(ผู้ป่วยยืนยัน) 0 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ 25 ราย รอผลตรวจ 0 ราย และผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศสะสม 312 ราย พ้นระยะเฝ้าระวัง 116 ราย เฝ้าระวังต่อเนื่อง 196 ราย (ข้อมูลสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน วันที่ 16 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 น.

……………………
กฤตยชญ์ พิงคะสัน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน
ขอบคุณ คุณพนิดา องค์การ ทีมงาน”ข่าวลำพูน” การประสานงานภาพข่าว