สระแก้ว- ผอ.ไว้ตัว” คืบหน้าใครฆ่าน้องหลิวสาวโรงงานวัย19ปี เสียชีวิต 8 ปีที่แล้วในไร่อ้อย

สระแก้ว- ผอ.ไว้ตัว” คืบหน้าใครฆ่าน้องหลิวสาวโรงงานวัย19ปี เสียชีวิต 8 ปีที่แล้วในไร่อ้อย
ผู้สื่อข่าวรายงาน” วันที่ 16 ก.พ. พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า จากกรณี พบศพ น.ส.มยุรี ยอดพะเนา สาวโรงงาน วัย 19 ปี เสียชีวิตเมื่อ 8 ปีที่แล้วและถูกนำศพมาอำพรางที่ไร่อ้อย

บ้านสี่แยก ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร ซึ่งต่อมาหลังจากพบศพ ตำรวจ สภ.วัฒนานคร กับ ทีมสืบสวน ภ.จว.สระแก้ว ก็พยายามสืบสวนหาข้อมูลจนทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร ก็พยายามแสวงหาพยานหลักฐาน และจากการรวบรวมพยานหลักฐาน การสอบปากคำ ตรวจสอบทุกช่องทาง เพื่อพยายามตัดประเด็นที่มีน้ำหนักน้อยออกไป โดยขณะนี้ทีมสืบสวนสอบสวนได้รวบรวมพยานบุคคล ที่ได้จากการไปสอบปากคำกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง จากทุกประเด็น แล้วก็จะมาสรุปพยานหลักฐานอีกครั้ง ส่วนพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ หรือทางนิติเวช หรือหน่วยพิสูจน์หลักฐาน ที่เราส่ง ไปตรวจพิสูจน์ เชื่อว่าจะได้รับในเร็วๆนี้
ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวอีกว่า สำหรับวันนี้ได้ส่งทีมงานสอบสวน ไปประสานที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อสอบสวนข้อมูลกับหมอเพิ่มเติม กับผู้เกี่ยวข้องในข้อมูลส่งตรวจต่างๆ เพื่อจะได้ข้อมูลในเชิงลึก มาสนับสนุนการทำวิจัย การสืบสวนสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง ก็เชื่อว่าในระยะเวลาไม่นานจะได้ความชัดเจนขึ้นในประเด็นที่เราตั้งไว้ ส่วนเรื่องหมายจับ จะสามารถ ออกหมายจับผู้ต้องสงสัยได้หรือไม่ ต้องขอเวลาสักระยะ ถึงจะตอบได้ในเรื่องนี้.
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ที่ สภ.วัฒนานคร นางสุรีพรรณ และ นายสมศักดิ์ ยอดพะเนา พ่อแม่น้องหลิว เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรวัฒนานคร เพื่อขอใบชันสูตรศพไปยื่นเอกสารขอใบมรณะบัตร ที่ว่าการอำเภอวัฒนานคร ของลูกสาว และจะนำมายื่นเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ในการขอรับเงินเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรมเป็นเงินจำนวน 300,000 บาท โดยนางสุรีพรรณ

ได้กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนง ที่ช่วยนำเสนอข่าวให้อย่างต่อเนื่อง ส่วนตัวแล้ว รู้สึกว่ากำลังจะได้รู้ความจริงที่ถูกปกปิดมานานกว่า 10 ปี
ขณะที่แหล่งข่าวในพื้นที่ เผยว่า ผอ.ตุ๊ เป็นชาวอำเภอตาพระยา จ.สระแก้ว และเคยดำรงตำแหน่งในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่ง ผอ.คนนี้เป็นคนหน้าตาดี มีอุปนิสัยชอบเล่นอาวุธและพกพาอาวุธปืนติดตัวเสมอ มีนิสัยเจ้าชู้ ชอบความรุนแรง โดยจากการตรวจสอบรายชื่อพบว่า ผอ.คนดังกล่าว มีหนังสือคำสั่งราชการย้ายสถานที่ดำรงตำแหน่งไปเมื่อประมาณ 7 ปีที่ผ่านมา โดยย้ายไปอาศัยอยู่กับภรรยาที่ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งปัจจุบันยังรับราชการอยู่ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง
ด้านแหล่งข่าว ใน จ.สุพรรณบุรี รายงานว่า ขณะนี้ที่มีผู้ตกเป็นผู้ต้องสงสัย หรือ ผอ.ตุ๊ ใน จ.สุพรรณบุรี ว่าในวันนี้ได้เดินทางออกจากบ้านพักตั้งแต่ช่วงเช้ามืดและหลังจากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อได้อีกเลย แม้แต่ทีมสื่อมวลชนต่างๆที่เดินทางไปติดตามข้อมูลที่จังหวัดสุพรรณบุรี ท่ามกลางกระแสข่าวลือไปต่างๆนาๆ ว่าอาจจะถูกเจ้าหน้าที่ล็อคตัวไปแล้ว เพราะว่า เมื่อช่วงเช้ามืดมีข้อความไลน์ จาก ผอ.คนนี้ส่งให้กับ ครูในโรงเรียนว่าวันนี้จะไม่เข้าโรงเรียน ก่อนจะหายตัวไปและติดต่อตัวไม่ได้จนถึงขณะนี้ รวมถึง บัญชี แอพพลิเคชั่น ส่วนตัว ได้ถูกยกเลิกบัญชี ไปแล้ว..

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว