สู้ชีวิต !!ไม่คิดเลือกงาน ไม่มีวันจน มีแต่เจริญรุ่งเรือง

สู้ชีวิต !!ไม่คิดเลือกงาน ไม่มีวันจน มีแต่เจริญรุ่งเรือง

หนุ่มน้อยสู้ชีวิต หลังเจอปัญหาเศรษฐกิจ หันหลังให้โรงงาน เบียงเข็มชีวิตเข้าเรียนอาชีพ ช่างตัดผม จนจบหลักสูตร หวังเปิดร้านตัดผม หาเลี้ยงครอบครัวและพ่อแม่ ลั่นความหวัง จบหลักสูตรแล้ว จะเปิดร้านเป็นขอตนเอง ขณะที่อาจารย์ ชมเปราะ เป็นนักเรียนที่สนใจเรียน เข้าใจเร็ว และพัฒนาฝัมือได้เร็วมาก อวยพรให้ประสพความสำเร็จ
ที่ศาลาเอนกประสงค์ ชุมชนไร่หนึ่ง ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โรงเรียนสอนตัดผม อ.พรชัย ได้นำรักเรียนตัดผมทั้งชายหญิงกว่า 10 ชีวิต มาออกฝึกงานจริง นอกสถานที่เพื่อให้นักเรียนได้สัมผัสกับหุ่นจริง ที่เป็นแบบตัดผมให้จริง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งประชาชนให้ความสนใจ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เป็นจำนวนมาก ในยุคเศรษฐกิจไม่อำนวยเช่นนี้เป็นอย่างมาก
หนึ่งในนักเรียนตัดผมกลุ่มนี้มี น้อง กลิ้ง นักเรียนข่างตัดผมหนุ่มวัย 26 ปี ที่ได้หันหลังโรงงาน เข้ามาเรียนตัดผมหาเลี้ยงชีพ ที่ใกล้จบหลักสูตรในอีกไม่กี่วันนี้ ที่ตัดแต่งทรงผมอย่างพิถีพิถัน สวยงาม คล่องแคล้ว ซึ่งทาง อ.พรชัย ได้เผยว่า น้องกลิ้ง จะจบในไม่กี่วันนี้แล้ว และตรงใจเปิดร้านตัดของตัวเอง ที่ห้วยเล็ก ทุ่งศุขลานี้ ในพื้นที่ชุมชน เป็นเด็กที่มีฝีมือ เรียนรู้เร็ว ตัดแต่งทรงผมได้สวยงาม รวดเร็ว จนผู้ที่มาเป็นแบบและผู้พบเห็นชมในเรื่องฝีมือ ซึ่งก็ขออวยพรให้ประสพผลสำเร็จ ในขณะที่ทาง น้อง กลิ้ง เผยว่า หลังจบแล้วจะเปฺิดร้านตัดผมเล็กๆเป็นของตนเอง ที่ชุมชนห้วยเล็ก ตรงข้ามห้วยเล็กเฟอร์นิเจอร์ ที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันดีตรงจุดดังกล่าว โดยคาดว่า จะตั้งชื่อร้าน ตามที่ อาจารย์บอก ” กลิ้ง บาร์เบ้ล ” และพร้อมจะตรงทำงานฝีมือตัดผมให้ดีที่สุด จึงใคร่ขอเชิญทุกท่านมาอุดหนุน ตัดผมกันได้นะครับ

# สมชาย แก้วนุ่ม /แหลมฉบัง ศรีราชา รายงาน