หนุ่มสุราษฎร์ฯ เดินเท้ามุ่งหน้าพระบรมมหาราชวัง ตั้งใจให้ทัน 5 ธันวา วันพ่อแห่งชาติ

หนุ่มสุราษฎร์ฯ เดินเท้ามุ่งหน้าพระบรมมหาราชวัง ตั้งใจให้ทัน 5 ธันวา วันพ่อแห่งชาติ

ข่าว : พจน์ คำจันทร์
ศูนย์ข่าวสุราษฎร์ธานี

วันที่ 14 พย. 63 ที่วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร พระอารามหลวง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี พระครูมหาเจติยารักษ์ เจ้าอาวาสได้นำสายสิญจน์ผูกข้อมือเพื่อให้กำลังใจนายพงษ์ศักดิ์ จันทร์พฤกษ์ อายุ 48ปี ชาว ต.โมถ่าย อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งสวมเสื้อสีเหลืองในมือถือพระบรมฉายาลักษณ์พระบรมวงศานุวงศ์ สะพายเป้ติดธงชาติไทยและธงวปร.

โดยนายพงษ์ศักดิ์เข้าสักการะพระบรมธาตุเจดีย์เพื่อเป็นสิริมงคลและออกเดินเท้าโดยมีจุดเริ่มต้นจากวัดพระบรมธาตุไชยาฯมุ่งหน้าไปยังพระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานครรวมระยะทางทั้งสิ้น 582 กม. จุดประสงค์เพื่อร่วมพิธีวันพ่อแห่งชาติในวันที่ 5 ธันวาคม 2563 ที่จะถึงซึ่งมีประชาชนจากต่างจังหวัดที่มาสักการะพระบรมธาตุฯร่วมให้กำลังใจ
นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่าการเดินของตนในครั้งนี้เป็นการเดินเท้าเข้าสู่กรุงเทพมหานครครั้งที่ 6 ตนมีความตั้งใจไปร่วมพิธีในวันพ่อแห่งชาติและวันชาติที่ท้องสนามหลวงในวันที่ 5 ธันวาคม 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าวันแรกนายพงษ์ศักดิ์สามารถเดินได้ระยะทางรวม 70 กม. ล่าสุดได้เดินถึงหน่วยบริการประชาชนละแม อ.ละแม จ.ชุมพร เมื่อเวลา 20.00 น.โดยมีประชาชนที่รู้ข่าวมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก โดยการเดินวันแรกถึงอำเภอละแมเป็นเวลาค่ำแล้วซึ่งนายพงษ์ศักดิ์ได้พักผ่อนและเตรียมตัวออกเดินในตอนเช้ามืดของวันที่ 15 ต่อไป.

ภาพ : ปชส.จ.สุราษฎร์ฯ