สตูล ชาวต่างชาติแห่เที่ยวหลีเป๊ะ หลังเปิดด่านถาวรเกาะกลางทะเล (ลังกาวี มาเลเซีย – หลีเป๊ะ จังหวัดสตูล)

สตูล ชาวต่างชาติแห่เที่ยวหลีเป๊ะ หลังเปิดด่านถาวรเกาะกลางทะเล (ลังกาวี มาเลเซีย – หลีเป๊ะ จังหวัดสตูล)

วันนี้ 15 ตุลาคม 2565 การท่องเที่ยวในวันหยุดยาวในพื้นที่จังหวัดสตูลโดยเฉพาะทางทะเลบนเกาะหลีเป๊ะและเกาะตะรุเตาได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางสัมผัสธรรมชาติกันอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากยุโรปร่วม 100 คนเดินทางจากเกาะลังกาวีประเทศมาเลเซียหน้าสู่เกาะหลีเป๊ะจังหวัดสตูลเป็นเที่ยวแรก หลังมีการเปิดด่านทางน้ำบนเกาะหลีเป๊ะซึ่งเป็นแห่งแรกของ ประเทศไทย หลังจากหยุดเดินเรือจากสถานการณ์โควิดมานานร่วมสามปี นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางของการท่องเที่ยวทางทะเลที่จะสร้างบรรยากาศให้การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจกลับมาคึกคักอีกครั้ง
นายมานิตย์ กวีรัชต์ ผู้บริหาร บจก.บันดาหยารีสอร์ต และบจก.บันดาหยาสปี๊ดโบ้ท ยืนยันว่าการเปิดด่านทางทะเล เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกหนึ่งช่องทางสำหรับการท่องเที่ยวหลังโควิดคลี่คลายตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ต้องการมุ่งหน้ามาท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะและ

เชื่อมเส้นทางต่อไปยังเกาะลันตาและเกาะภูเก็ตได้นับเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในห้วงนี้แม้จะไม่มากนักโดยทางบริษัทจะเปิดเพียงวันละหนึ่งเที่ยว จะออกจากเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย เวลา 11.30 (เวลามาเลเซีย) โมงเช้า และเดินทางออกจากเกาะหลีเป๊ะเวลา 12:30 น. (เวลาไทย) และในวันที่ 16 พฤศจิกายนจะเพิ่มเที่ยวเรือวิ่งเป็นวันละสองเที่ยว
นายไพรัช สุขงาม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสาขาสตูล ยอมรับว่า ในวันหยุดยาวการท่องเที่ยวโดยเฉพาะตามเกาะแก่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเป็นจำนวนมากถึงร้อยละ 80 ได้จากการจับจองห้องพักบนเกาะหลีเป๊ะทำให้มีเงินสะพัดในห้วงวันหยุดยาวสี่วันไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท จาก ธุรกิจต่อเนื่องเที่ยว

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล