ศรีสะเกษ !! อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมอบชุดครอบครัวอาเซียนและชุดสุขอนามัยส่วนบุคคลช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดศรีสะเกษ

ศรีสะเกษ !! อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมอบชุดครอบครัวอาเซียนและชุดสุขอนามัยส่วนบุคคลช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2565 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ(หลังเก่า) นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีนายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดรักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และนายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ นายธนฤกช จิริวีภากร ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงแรงงานและเลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่ ร่วมให้การต้อนรับและร่วมบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดศรีสะเกษ และมอบชุดครอบครัวอาเซียน(ASEAN Family Kits) จำนวน 104 ชุด จาก 600 ชุดและชุดสุขอนามัยส่วนบุคคล(Personal Hygiene Kits) จำนวน 237 ชุด จาก 1,100 ชุด เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ
หลังจากนั้นนายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และคณะ ก็ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ที่จุดให้บริการประชาชนถนนสายบ้านแจ้ง-ดอนไม้งาม ที่บ้านคูซอดอำเภอเมืองศรีสะเกษ โดยมีนายฉลาด ชิดชม ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอเมือศรีสะเกษ นายวิรัตน์ ลินลาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหญ้าปล้อง และคณะ นำตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานรับ-ส่งประชาชนข้ามไป-กลับอำเภอราษีไศลและอำเภอยางชุมน้อย และมอบสิ่งของให้กำลังใจแก่ผู้ปฏบัติหน้าที่ประจำจุดด้วย
นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์อุทกภัยที่กำลังเกิดขึ้นในหลายพื้นที่จังหวัดทั่วประเทศไทย มีสาเหตุมาจากอิทธิพลของพายุโนรู ได้สร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาซนจำนวนมาก ทั้งบ้านเรือนที่เสียหายจากน้ำท่วมชัง พื้นที่การเกษตรและปสุสัตว์ไส้รับความเสียหาย รวมถึงสาธารณูปโภคต่างๆ

เช่นถนน สะพานไม่สามารถใช้งานไต้ตามปกติ สร้างความเดือตร้อนแก่ประชาชนในการดำรงชีวิตประจำวันเป็นอย่างบาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงได้ประสานขอรับการสนับสนุนสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากคลังเก็บสิ่งของช่วยเหลือทาไกลของอาเชียน(PELSA) เพื่อสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดที่ประสบอุทกภัยอันเนื่องมาจากอิทธิพลช่องพายุโนรู โดยได้จัดสรรสิ่งของช่วยเหลือให้จังหวัดที่ประสบอุทกภัย เป็นชุดครอบครัวอาเซียน(ASEAN Family Kits) และชุดสุขอนามัยส่วนบุคคล(Personal Hygiene Kits) ทั้งสิ้นประมาณ 9,000 ชุด
อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวต่อไปว่า สำหรับจังหวัดศรีสะเกษ ในวันนี้ได้มอบชุดครอบครัวอาเซียน จำนวน 104 ชุด และชุดสุขอนามัยส่วนบุคคล จำนวน 237 ชุด ให้แก่นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดรักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษในเบื้องต้นต่อไป

*****************
ข่าว … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ
ภาพ … ปฐมพงษ์ ธุศรีวรรณ