ผช.ผบ.ทบ.พระราชทานเพลิงศพทหารพรานพลีชีพ

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ผช.ผบ.ทบ.พระราชทานเพลิงศพทหารพรานพลีชีพ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 ต.ค. 2563 พล.อ.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ได้เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี ผู้ช่วยเครื่องยิงจรวด ชุดปฏิบัติการกรมทหารพรานที่ 43 ปฏิบัติหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จังหวัดปัตตานี ซึ่งเสียชีวิตจากการถูกคนร้ายลอบวางระเบิด ขณะร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บริเวณริมถนนในพื้นที่ตำบลบางเก่า อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยมี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วย ศอ.บต. นายไพโรจน์ จริตงาม รอง ผวจ.นราธิวาส พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ฉก.นราธิวาส นายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิรินและข้าราชการ ตำรวจ ทหารและประชาชน จำนวนกว่า 600 คน เข้าร่วมพิธี ณ วัดสุวรรณบรรพต อ.สุคิริน

เมื่อขบวนอัญเชิญไฟพระราชทานมาถึงบริเวณประกอบพระราชพิธี ข้าราชการที่สวมชุดปกติขาวเข้าแถวรอรับไฟพระราชทาน เจ้าหน้าที่อัญเชิญไฟพระราชทานขึ้นวางที่พานบนเมรุเตรียมประกอบพิธี โดยมีผู้แทนของครอบครัว อส.ทพ.อัตณรงค์ กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานเพลิงศพในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันสูงสุดแก่ผู้วายชนม์และวงศ์ตระกูลอย่างหาที่สุดมิได้

จากนั้น พล.อ.พรศักดิ์ ผช.ผบ.ทบ. ประธานในพิธีขึ้นทอดผ้าบังสุกุล และประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ พร้อมมอบธงชาติคลุมหีบศพให้แก่ทายาทของ อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี พร้อมกับเงินช่วยเหลือจากกองทัพบกจำนวนหนึ่ง โดยทหารกองเกียรติยศ ได้เป่าแตรนอนก่อนบรรดาข้าราชการ ตำรวจ ทหารและประชาชนที่มาร่วมงาน ได้ขึ้นวางดอกไม้จันทน์เป็นอันเสร็จพิธีดังกล่าว