พะเยา หนุ่มใหญ่ แวะคุยสาวๆ ที่บ้านสาวใหญ่ก่อนกลับสตราท์รถไฟลุกพึบ วอดทั้งคันคนแห่ถ่ายทะเบียนตีเลขเด็ด

พะเยา หนุ่มใหญ่ แวะคุยสาวๆ ที่บ้านสาวใหญ่ก่อนกลับสตราท์รถไฟลุกพึบ วอดทั้งคันคนแห่ถ่ายทะเบียนตีเลขเด็ด

วันนี้ 14 ก.ย.63 เวลา 21.24 น. สภ.เมือง จ.พะเยา รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถที่บ้านสาวใหญ่ ถนนสุสาน ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จึงเดินทางออกตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพะยา

เมือมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณลานกว้าง หน้าบ้านสาวใหญ่ พบไฟลุกไหม้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีส้มขาว ทะเบียน ขกษ 295 พะเยา ซึ่งเปลวไฟกำลังลุกไหม้แดงฉาน โดยมี ชาวบ้านแถวนั้นมายืนจับกลุ่มวิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้โฟมฉีดระงับจนไฟดับแล้วใช้น้ำฉีดให้ดับสนิท ใช้เวลากว่า10 นาที

จากการสอบถามนายสายลม สันกว๊าน เลขที่ 143 ม.7 ต.บ้านสาง อ.เมือง พะเยา เจ้าของรถ เล่าว่า แวะมานั่งคุยกับน้องๆที่บ้านสาวใหญ่ จากนั้นก็จะกลับบ้านพอสตาร์ทรถไฟลุกพึ่บอย่างรวดเร็ว ระหว่างนั้นตนยังไม่ได้ขึ้นนั่งบนรถจึงกระโดดหนีได้อย่างปลอดภัย โดยรถคันนี้เพิ่งซื้อมาได้ 2 เดือนในราคา 8,000 บาท ก่อนเกิดเหตุก็ไม่ได้กลิ่นน้ำมันแต่อยู่ดีๆ ไฟก็ไหม้ ทั้งนี้นายสายลม ไม่ติดใจรถที่ถูกไฟไหม้ ขณะที่พนักงานดับเพลิงกำลังบันทึกรายละเอียดอยู่นั้น ได้มีชาวบ้านนำโทรศัพท์มาถ่านป้ายทะเบียน เพื่อนำไปตีเป็นเลขเด็ด โดยมีการส่งเสียงสอบถามเลขทะเบียนรถและใช้โทรศัพย์ถ่ายเลขบ้ายทะเบียนเพื่อนำไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 ก.ย ที่จะถึงนี้