ร้อยเอ็ด/… คลัสเตอร์จากบ้านนอก ม.6 ต.โนนชัยศรี อ.โพนทอง (พบแล้ว11 ราย) แนวโน้มน่าจะยอดเพิ่ม เพราะคนในหมู่บ้านมีอาการเป็นไข้หลายคน

ร้อยเอ็ด/…
คลัสเตอร์จากบ้านนอก ม.6 ต.โนนชัยศรี อ.โพนทอง (พบแล้ว11 ราย) แนวโน้มน่าจะยอดเพิ่ม เพราะคนในหมู่บ้านมีอาการเป็นไข้หลายคน
เมื่อเวลา 14.00 น.เสาร์ที่ 14 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ กรณีนายอำเภอโพนทอง โพสน์ ผ่าน Facebook ข้อความ “อย่างน้อย 15 รายที่ติดกันในงานศพ เกิดจากความดื้อรันของเจ้าภาพไม่ยอมเชื้อฟังเจ้าหน้าที่” หลังจากนายอำเภอโพนทองได้รับรายงานเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2564 จาก รพ.โพนทองว่าตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา จำนวน 11 รายจากหมู่บ้านหว่าน หมู่ที่ 6 ตำบลโนนชัยศรี อำเภอโพนทอง อำเภอโพนทอง จึงมีคำสั่งปิดพื้นที่หมู่บ้านดังกล่าว เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโค
นายพิกุล พลเยี่ยม(088-732-6939)กำนันตำบลโนนชัยศรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว นายอำเภอสั่งปิดหมู่บ้าน-ปิดตลาดชุมชนและห้ามเข้า – ออกพื้นที่ หมู่บ้านหว่าน หมู่ที่ 6 ตำบลโนนชัยศรี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นการชั่วคราว จำนวน 14 วัน ต้นเหตุการแพร่เชื้อน่าจะมาจากแม่ครัวสาวสวย สาวโรงงานที่เป็นแม่ครัวงานศพ 31.ก.ค-3.ส.ค.2564 ที่หมู่บ้าน เพราะกลุ่มแม่ครัวประกอบอาหารเลี้ยงแขกที่งานศพ ผลตรวจติดเชื้อกันทุกคน
นายประเสริฐ อัศวภูมิ (081 8607465) นายก ทต.โนนชัยศรี กล่าวกับผู้สื่อข่าว เพื่อให้ทุกคนได้รับการดูแลด้านข้าวปลาอาหารตลอดการกักตัว และตรวจหาเชื้อทุกคน ดังนั้นจึงเรียกประชุมสภาฯเร่งด่วน ขอมติในที่ประชุมใช้งบประมาณจากเทศบาลบางส่วนมาสนับสนุนศูนย์พักคอยตำบลโนนชัยศรี อ.โพนทอง.

ดำเนิน พรมไชยา/รายงาน