ครอบครัวเผือกประพันธุ์ บริจาคเงิน 4.5 แสนบาทให้โรงพยาบาลในพื้นที่สัตหีบซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ครอบครัวเผือกประพันธุ์ บริจาคเงิน 4.5 แสนบาทให้โรงพยาบาลในพื้นที่สัตหีบซื้ออุปกรณ์การแพทย์

วันนี้ 14 ส.ค.62 นางสุพัตรา เผือกประพันธุ์ ผู้บริหารห้างทองสุพัตราเยาวราช พร้อมด้วยบุตรชาย ดร.สะถิระ (ดร.เอ) เผือกประพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายเสน่ห์ พิทักษ์กร ที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.ชลบุรี กำนันณัฐชา บันดิษฐ์ศิลป์ อดีตกำนันตำบลสัตหีบ นางพัสณมณี บุญบรรเจิดกิต นาวาเอกกองมี ขุนแข็ง ประธานชมรมทหารนอกราชการสัตหีบ ไลออนพิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี นายกสโมสรไลออนส์พัทยาสัตหีบ นายสมประสงค์ วังแก้วหิรัญ ผู้ช่วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต8 ชลบุรี ได้ร่วมกันมอบเงินบริจาคจำนวน 450,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 จำนวน 250,000 บาท และโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ อีกจำนวน 200,000 บาท โดยมีพลเรือตรีเถิดศักดิ์ วีระโยธิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ และนายแพทย์ชีวิน ประพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาลบาลสัตหีบ กม.10 เป็นผู้รับมอบเพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์
ดร.สะถิระ (ดร.เอ) เผือกประพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 อ.สัตหีบ กล่าวว่า ตนพร้อมด้วยมารดา นางสุพัตรา เผือกประพันธุ์ ผู้บริหารห้างทองสุพัตราเยาวราช ได้นำเงินจากผู้มีเกียรติและชาวบ้านที่มาช่วยงานศพคุณพ่อ พล.ร.ท.จำรัส เผือกประพันธุ์ ที่เสียชีวิตเมื่อเดือน ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา พร้อมกับเงินอีกจำนวนหนึ่งที่ได้มีคนสมทบบริจาคเงินเข้ามา นำมามอบให้โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จำนวน 250,000 บาท เพื่อนำไปซื้อเครื่องออกซิเจน เพื่อช่วยเหลือทารกแรกเกิด ในโรงพยาบาล และมอบให้ โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ อีกจำนวน 200,000 บาท เพื่อซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือดูแลผู้ป่วย ติดเตียง ข้าราชการที่เกษียณอายุราชการ ของกองทัพเรือ ตลอดจนประชาชนที่มาใช้บริจาค ร่วมไปถึงอุปกรณ์หรือเครื่องมือแพทย์ที่ขาดแคลนและจำเป็นต่อการให้บริการ ให้ทั้ง 2 โรงพยาบาลให้มีความทันสมัยและอุปกรณ์เพียงพอต่อกำลังพลทหารเรือและประชาชนในพื้นที่ เพื่อที่จะคอยดูแลรักษาในเวลาเจ็บป่วยต่อไป ร่วมไปถึงอุทิศผลบุญส่วนกุศลนี้ครั้งนี้ ไปให้ท่าน พล.ร.ท.จำรัส เผือกประพันธุ์ บิดาอีกด้วย
ทั้งนี้โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 และโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้กล่าวขอบพระคุณ นางสุพัตรา เผือกประพันธุ์ ผู้บริหารห้างทองสุพัตราเยาวราช พร้อมด้วยบุตรชาย ดร.สะถิระ (ดร.เอ) เผือกประพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และผู้มีจิตใจบุญที่ได้ร่วมมอบเงินบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลในครั้งนี้ ซึ่งปัจจุบันโรงพยาบาลในพื้นที่สัตหีบ ทั้ง 2 แห่งนี้ เรามีจำนวนผู้มารับบริการที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่จำนวนบุคลากร และเครื่องมือทางการแพทย์มีจำนวนจำกัด แต่ถึงแม้การรักษาดูแลจะมีอุปสรรคข้อจำกัดมากมาย แต่ทางโรงพยาบาลก็พร้อมจะดูแลรักษาผู้ป่วย อย่างเต็มกำลังสามารถ

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก