ร้อยเอ็ด ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ตรวจเยี่ยมโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

ร้อยเอ็ด ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ตรวจเยี่ยมโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

เมื่อช่วงบ่ายวานที่ (14 กรกฎาคม 2563) นายภูมา ธรรมกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ตรวจเยี่ยมโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 สาขาการทำอาหารโต๊ะจีน เพื่อส่งเสริมอาชีพ กลุ่มสตรี ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปอภาร อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นางลัพธวรรณ วอลช์ แรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด นายเรวัต พิพัฒน์วงศ์เจริญ ประกันสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด นายณัฐพงศ์ ศรีพูนสุข จัดหางานจังหวัดร้อยเอ็ด นายสว่าง วีรกิจบริการ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด นายปราโมทย์ พากพูลไพร ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มสตรี ร่วมให้การต้อนรับ

นางลัพธวรรณ วอลช์ แรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การทำอาหารโต๊ะจีน เป็นตลาดที่เปิดกว้างมาก หาได้ทุกจังหวัดในประเทศไทย จุดเด่นที่ทำให้คนสนใจหันมาทำธุรกิจรับจัดอาหารโต๊ะจีนอย่างแพร่หลาย สิ่งที่ทำให้ธุรกิจนี้ยืนหยัดได้ในทุกยุคทุกสมัย เนื่องด้วยอำนวยความสะดวกแก่เจ้าภาพ ในการเตรียมความพร้อมที่จัดงานโดยเฉพาะงานที่มีผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมาก จะเห็นความสะดวกสบายที่ชัดเจน ที่สำคัญรูปแบบการวางโต๊ะ การเดินเสิร์ฟอาหาร ช่วยทำให้งานนั้นๆมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น ผู้ร่วมงาน (แขก) ทุกคนได้รับความพึงพอใจอย่างเต็มที่ หลังจากเสร็จงานเจ้าภาพไม่มีความกังวลในเรื่องของการทำความสะอาด จัดเก็บ อุปกรณ์เครื่องครัว เพราะผู้จัดบริการอาหารโต๊ะจีน จะบริหารจัดการและดำเนินการให้เรียบร้อยตลอดการจัดงาน ทั้งนี้เจ้าภาพต้องคำนึงคือเลือกรูปแบบของโต๊ะจีน และเมนูอาหารให้สอดคล้องกับความต้องการเท่านั้น สำหรับการทำอาหารโต๊ะจีน ของกลุ่มสตรี เทศบาลตำบลปอภาร ประสบปัญหาการดำเนินงานหยุดชะงักชั่วคราว ซึ่งได้รับผลกระทบ ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ทั้งนี้หวังว่าเมื่อสถานการณ์ผ่อนคลาย การดำเนินการของกลุ่มสตรี การทำอาหารโต๊ะจีนจะเริ่มฟื้นตัวได้อีกครั้ง
หลังจากนั้นคณะผู้ตรวจราชการได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหนึ่งอำเภอหนึ่งภูมิปัญญา ณ บ้านหัวหนอง ตำบลสีแก้ว อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด รวมทั้ง ให้กำลังใจผู้ทุพพลภาพ ในจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อส่งเสริม สร้างขวัญ กำลังใจ ในการปฏิบัติงานต่อไป

//////
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด/ศรีไพร ทูลธรรม:อัพเดทสถานการณ์ข่าว/รายงาน