ตราด/พบอีกราย นร.หญิง ม.6 ร.ร.คลองใหญ่วิทยาคม หลังเดินทางไปเที่ยว จ.ระยอง สาธารณสุขชี้ยังแค่ต้องสงสัย ให้กักตัว 14 วัน ดูอาการ

ตราด/พบอีกราย นร.หญิง ม.6 ร.ร.คลองใหญ่วิทยาคม หลังเดินทางไปเที่ยว จ.ระยอง สาธารณสุขชี้ยังแค่ต้องสงสัย ให้กักตัว 14 วัน ดูอาการ

ตราด/พบอีกรายต้องสงสัยนักเรียนหญิงชั้น ม.6 โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เดินเที่ยวห้างเดียวทหารอียิปต์ สั่งกักตัวแล้ว ขณะเดียวกันทางโรงเรียนยังคงคุมเข้มตามกระทรวงสาธารณสุข
ผู้สื่อข่าวเดินทางพบกับ นายสำเนา บุญมาก ผอ.โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เปิดเผยถึงเหตุการณ์นักเรียนหญิงชั้นม.6 ของโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ไปเที่ยวห้างเซ็นทรัลพลาซ่า จ.ระยองโดยไปพักบริเวณนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดจ.ระยอง ในวันที่ 4 กค. และวันที่ 10 กค. นั่งรถโดยสารสองแถวจากที่พัก มาเที่ยวห้างเซ็นทรัลพลาซ่าจ.ระยอง เวลา 13-17 นาฬิกา วันที่ 11 กค . เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดตราดในวันที่ 12 กค. และมาเรียนตามปกติในวันที่ 13 กค ซึ่งทางโรงเรียนได้นำนักเรียนรายดังกล่าวไปตรวจวัดอุณหภูมิปรากฎว่าครั้งแรกวัดอุณหภูมิได้ 37.7 องศา

และนำตัวไปส่งรพ.คลองใหญ่ ทำการวัดซ้ำปรากฎว่าอุณหภูมิลดลงเหลือ 36.8องศา โดยแพทย์ระบุว่า นักเรียนรายดังกล่าวยังไม่เข้าข่ายการเสี่ยงไวรัสโควิด 19 จากพื้นที่เสี่ยง จ.ระยอง จึงให้นำตัวไปกักกันที่บ้านพักในการเฝ้าระวังติดตามอาการ 14 วัน เรียบร้อยแล้ว
นายสำเนาบอกว่าทางโรงเรียนได้จัดการเรียนการสอนนักเรียนให้มีการเรียนทางออนไลน์แทน และเข้มงวดกับนักเรียนทุกคนในโรงเรียนเกี่ยวกับการเฝ้าระวังการแพร่ระบาด ทั้งการเว้นระยะห่าง การใช้หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อทุกจุดที่ทางโรงเรียนได้จัดวางไว้ตามจุดต่างๆหลายจุดและมีการแยกนักเรียนออกเป็นสองกลุ่มในการเรียนการสอนเพื่อควบคุม ป้องกัน และเฝ้าระวังไวรัสโควิด 19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ขณะเดียวกันทางสาธารณสุขอำเภอคลองใหญ่ โรงพยาบาลคลองใหญ่ ตลอดจนอสม.อ.คลองใหญ่ ได้เฝ้าระวังติดตามการกักตัวนักเรียนคนดังกล่าว พร้อมครอบครัวอย่างใกล้ชิดต่อไปด้วย

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าว จ.ตราด รายงาน