บุรีรัมย์ แทงค์น้ำไม่พอขาย หลังน้ำประปาหมด คนแห่ซื้อไปขนน้ำกันเอง

บุรีรัมย์ แทงค์น้ำไม่พอขาย หลังน้ำประปาหมด คนแห่ซื้อไปขนน้ำกันเอง

ร้านขายแทงค์น้ำคนแน่นเหมือนตลาดนัด ยอมรับ สั่งมาแทบไม่ทันขาย คนแห่มาซื้อวันละ 30-40 ใบ จากปกติ 1-2 ใบ หลังจากน้ำประปาจังหวัดบุรีรัมย์ ไม่ไหลมา 2-3 วัน ชาวบ้านระบุไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา

วันที่ 14 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีประชาชนผู้ใช้น้ำประปาในเขตบริการของการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ มีเขตเทศบาลเมือง ,เทศบาลอิสาณ,เทศบาลเมืองชุมเห็ด ,ต.บ้านบัว ,ต.สะแกซำ อ.เมือง และอำเภอห้วยราช รวมแล้วกว่า 30,000 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบเนื่องจากน้ำประปาไม่ไหลมาแล้วเป็นวันที่ 3 วัน

ทำให้แต่ละครอบครัวที่ไม่มีน้ำบาดาลเสริม ส่วนใหญ่เป็นบ้านจัดสรร ต่างหาวิธีช่วยเหลือตัวเอง ด้วยการไปขอรับน้ำที่แหล่งน้ำดิบของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาบุรีรัมย์ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก ซึ่งห่างจากตัวเมืองกว่า 15 กม.ทำให้เกิดภาพการแห่ไปเข้าคิวแย่งน้ำเกิดขึ้น

และส่วนใหญ่จะไปซื้อถังใส่น้ำขนาด 1,000-1,500 ลิตรใส่รถกระบะไปขนน้ำ โดยบรรยากาศที่ร้านจำหน่ายแทงค์น้ำถนนสายบุรีรัมย์-นางรอง มีประชาชนทยอยมาซื้ออย่างต่อเนื่อง

นายชริศ เสียงเสนาะ อายุ 53 ชาวบ้าน ต.อิสาณ อ.เมือง บอกว่า หลังจากน้ำประปาไม่ไหลมานาน 3 วัน ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะไม่ได้เจาะน้ำบาดาลไว้ จึงตัดสินใจซื้อถังน้ำใหม่ ใส่รถกระบะไปขนน้ำตามที่การประปาประกาศ ยอมรับว่ารุนแรงสุดในรอบ 50 ปี เพราะตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเจอมาก่อน

ด้าน น.ส.หฤทชญา ขอนทอง อายุ 29 ปี พนักงานขายร้าน”แทงค์เซ็นเตอร์ สาขาบุรีรัมย์ กล่าวว่า ถือเป็นขายดีครั้งแรกตั้งแต่เปิดร้านมาหลายปี ปกติจะขายได้วันละ 1-2 ใบ บางวันไม่ได้ขาย

ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีคนแห่มาซื้อเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเลือกขนาดแทงค์ประมาณ 1,000-1,500 ลิตร และรูปทรงเหมาะสำหรับการบรรทุกใส่รถกระบะ เฉลี่ยขายได้วันละ 30-40 ใบ คนแน่นร้านเหมือนตลาดนัด จนแทบจะขนส่งไม่ทัน แต่คาดว่าจะขายดีแค่ระยะสั้นๆ ในช่วงที่ชาวบ้านเผชิญเหตุใหม่ๆ หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่สภาวะปกติ

////////////

ข่าว-ภาพ วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์

คิวภาพ//บรรยากาศร้านขายแทงค์น้ำ//ชาวบ้านขนน้ำที่การประปา//ภาพห้วยจรเข้มากที่แห้ง//เสียงชาวบ้าน//เสียงพนักงานขาย