ปราจีนบุรีประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย

ปราจีนบุรีประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย
*****วันนี้ (15 มิถุนายน 2562) ที่ โรงแรมแคนทารี 304 อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร กท “กำเงิน กำทอง ฉลองชัย” โดยมีนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ให้การต้อนรับ

*****การประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยในครั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกได้กำหนดให้นำหมายเลขทะเบียนซึ่งเป็นหมายเลขที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน รถเก๋ง รถแวน รถปิ๊คอัพ 4 ประตู ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ที่จะจดทะเบียนในเขตจังหวัดปราจีนบุรี หมวดอักษร กท ออกประมูลเป็นการทั่วไป โดยวิธีเสนอราคาด้วยวาจา (เคาะไม้) และประมูลทางอินเตอร์เน็ท ซึ่งหมายเลขที่ประมูลทั้งหมดจำนวน 301 หมายเลข ประกอบด้วย เลขตัวเดียว เลขสองตัวเหมือนกัน เลขสามตัวเหมือนกัน เลขสี่ตัวเหมือนกัน เลขหลักพัน เลขเรียงสามตัว เลขเรียงสี่ตัว เลขคู่เหมือน และเลขคู่สลับ หมวดอักษร กท มีคำหมายที่เป็นมงคลหมายถึง “กำเงิน กำทอง ฉลองชัย”
*****สำหรับผู้ได้รับการประมูล จะได้รับแผ่นป้ายทะเบียนกราฟฟิก มีภาพรูปล่องแก่งหินเพิง และการปีนผามีสีสวยสดงดงามเป็นเอกลักษณ์ และสื่อความหมายให้เห็นความโดดเด่นทางธรรมชาติของจังหวัดปราจีนบุรี สีสันสวยงาม ซึ่งทางราชการจัดทำขึ้นเป็นกรณีพิเศษ และเลขที่ประมูลได้จะนำไปใช้กับรถใหม่หรือรถเก่าก็ได้ ทั้งยังสามารถซื้อขาย โอน ให้กันได้ตามกฎหมาย เงินรายได้จากการประมูล นำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อเป็นทุนสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน รวมทั้งสนับสนุนการศึกษาวิจัยด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งถือเป็นการสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่
*****หลังจากนั้นนายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก พร้อมด้วยนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ จำนวน 5 ราย และมอบประกาศนียบัตรให้แก่ตัวแทนนักเรียน/นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ ซึ่งการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย กำหนดขึ้น 2 วัน ในวันที่ 15 และ 16 มิถุนายน 2562