กำลังใจต่อเนื่อง พ.ต.อ.ทวี เยี่ยม ก๊ะแยนะ แกนนำตากใบ

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

กำลังใจต่อเนื่อง พ.ต.อ.ทวี เยี่ยม ก๊ะแยนะ แกนนำตากใบ

วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2566 ณ บ้านจาเราะ ตำบลไพรวัน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ หมายเลข 4 เขต 5 นราธิวาส และคณะพรรคประชาชาติ ลงพื้นที่เยี่ยม นางแยนะ สะแลแม หรือ “ก๊ะแยนะ” แกนนำผู้สูญเสียจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมตากใบ ที่ป่วยจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก อาการล่าสุดโดยรวมรู้สึกตัวแต่พูดไม่ได้ แขนขาอ่อนแรง ล่าสุดได้กลับมานอนรักษาตัวที่บ้านลูกสาว

สำหรับโศกนาฏกรรมตากใบ คือ เหตุการณ์สลายการชุมนุมที่หน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และมีการเคลื่อนย้ายลำเลียงผู้ชุมนุมขึ้นรถยีเอ็มซี โดยจับถอดเสื้อ มัดมือไพล่หลัง นำไปเรียงซ้อนกันบนรถ ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าวในเดือนถือศีลอด ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 85 ราย เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2547

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค ได้กล่าวให้กำลังใจ พร้อมสอบถามอาการและแนวทางการรักษาจากลูกสาว “ก๊ะแยนะ” รวมทั้งยังกล่าวขอบคุณ แม้ตัวจะป่วยแต่ ก๊ะแยนะ ยังนึกถึงพรรคประชาชาติ

รวมทั้งยังฝากลูกหลานและเพื่อนบ้าน ช่วยพรรคประชาชาติ ซึ่งถือว่า ก๊ะแยนะเป็น ผู้หญิงที่น่าชื่นชม วันนี้ดีใจ นอกจากได้มาเยี่ยมก๊ะแยนะ ยังได้เจอแกนนำสตรีนราธิวาส และปัตตานี มาเยี่ยมก๊ะแยนะ โดยไม่ได้นัดหมาย แต่มีหัวใจตรงกันอยากมาเยี่ยมก๊ะแยนะ รู้สึกดีใจและขอขอบคุณทุกคน

นางแยนะ สะแลแม หรือ “ก๊ะแยนะ” แกนนำผู้สูญเสียจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมตากใบ กล่าวว่า ต้องขอบคุณท่านทวีมาก ที่คิดถึงกันไม่ทอดทิ้ง วันนี้ดีใจมากที่ท่านมาเยี่ยม
อาการล่าสุดของ “ก๊ะแยนะ” ลูกสาว บอกว่า สามารถพูดจาได้ปกติ ตอบสนองทุกอย่าง เว้นแต่ ซีกขวา ที่ยังต้องทำกายภาพบำบัด รักษาตัวต่อเนื่อง สามารถจำทุกคนได้ ตอบคำถาม ทุกคนได้ปกติ