สระแก้ว – พ่อค้าไก่” รอดตายอย่างปาฏิหาริย์ “พายุฝนถล่มต้นตาล-เสาไฟฟ้าล้มทับรถพังยับไฟดับกว่า200 ครัวเรือน

สระแก้ว – พ่อค้าไก่” รอดตายอย่างปาฏิหาริย์ “พายุฝนถล่มต้นตาล-เสาไฟฟ้าล้มทับรถพังยับไฟดับกว่า200 ครัวเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ” วันที่ 14 เม.ย. นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายก อบต. บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเสาไฟฟ้า ถูกลมพายุพัดถล่มจน ต้นตาล หักโค่นใส่สายไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้า ล้มระเนระนาด ลายต้นจนเป็นเหตุทับรถกระบะ ชาวบ้านได้รับความเสียหาย ภายในซอยทางเข้าบ้านหนองปัญหา ม.1 ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จึงไปตรวจสอบพร้อมประสาน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสระแก้ว พบเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่หักโค่น 4 ต้น และขนาดเล็ก 1 ต้น กินระยะทางประมาณ 500 เมตร ขวางถนนทั้งหมด ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ที่ขับมาแล้วเผชิญเหตุได้รับความเสียหาย 1 คัน เป็นรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแมกซ์ สีบอร์นเทา ทะเบียน บท 446 ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าต้องเร่งเข้าตัดกระแสไฟเพื่อป้องกันกระแสไฟฟ้ารั่วไหลและประชาชนอาจได้รับอันตราย

“ด้าน นายอนุชา หนูนาม อายุ 28 ปี ชาว จ.ปราจีนบุรี ผู้ขับขี่รถที่ได้รับอุบัติเหตุ เล่าว่า ขับรถมากับแฟน จาก บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อมาส่งไก่สด ให้กับลูกค้า เมื่อมาถึงทางเข้าบ้านหนองปัญหา เลี้ยวเข้ามาจากถนนใหญ่สุวรรณศร 33 ได้เพียง 150 เมตร ซึ่งพบว่ามีกระแสลมแรง และก็พบต้นตาลขนาดใหญ่กำลังจะโค่นลงมา จึงหักพวงมาลัยหลบ และขณะนั้นเสาไฟฟ้าก็ได้ล้มลงมาทับรถยนต์ของตน ด้วยความตกใจและกลัวว่าจะถูกไฟฟ้าช็อตตั้งสติได้จึงได้พาแฟนลงจากรถแล้ววิ่งไปหลบห่างจากที่เกิดเหตุ สักพักก็ได้ยินเสียงหม้อแปลงระเบิด ทั้งนี้ ทาง จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้แจ้งว่าฝ่ายประเมินทรัพย์สินอยู่ระหว่างเดินทางมาประเมินราคาความเสียหายและจะชดใช้ให้เนื่องจากเกิดจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ

ด้าน นายไพโรจน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสระแก้วเร่งระดมกำลังพร้อมเครื่องจักรหนัก เข้าเร่งดำเนินการเคลียร์พื้นที่ถอนเสาที่หักออกและปักเสาต้นไปลงไปแทนที่ก่อนที่จะขึงสายส่งกระแสไฟฟ้าใหม่เกือบทั้งหมด คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงกลางดึกของคืนนี้ ใช้เวลาประมาณ 5-6ชั่วโมง และมีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบไฟฟ้าดับกว่า 200 ครัวเรือน..

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว