ชลบุรี ผวจ.ตรวจเยี่ยมศูนย์ดูแลนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ยังเปิดให้มาท่องเที่ยว โดยไม่ต้องมีการกักตัว แต่ต้องเข้มป้องกันโควิด

ชลบุรี ผวจ.ตรวจเยี่ยมศูนย์ดูแลนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ยังเปิดให้มาท่องเที่ยว โดยไม่ต้องมีการกักตัว แต่ต้องเข้มป้องกันโควิด

วันนี้ (14 เม.ย.64) นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบ อาหาร น้ำดื่มและเครื่องดื่มให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานประจำศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2564 บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย (พัทยาใต้) ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีโดยมี นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ชะเอมทอง ตำรวจน้ำศรีราชา พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สารวัตรท่องเที่ยวเมืองพัทยา ให้การต้อนรับ
นายภัครธรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ เพื่อเป็นกำลังใจเจ้าหน้าที่ ในการปฏิบัติงานดูแลนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเกาะล้าน ซึ่งในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเป็นจำนวนมาก โดยพบว่าในระยะเวลากว่า 5 ปีที่ผ่านมา การท่องเที่ยวทางน้ำของจังหวัดชลบุรี ยังไม่พบอุบัติเหตุที่รุนแรง หรือทำให้นักเที่ยวได้รับบาดเจ็บต่าง ๆ เนื่องจากมีการเฝ้าระวังกันเป็นประจำทุกปี

ในโอกาสนี้ได้มีการประชาสัมพันธ์และแนะนำนักท่องเที่ยวให้ถือปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ให้เป็นไปตามมาตรการหลักของคณะกรรมการโรคติดต่อ ในเรื่องของการเว้นระยะห่าง ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือบ่อย ๆ สวมใส่หน้ากากอนามัย และที่สำคัญนักท่องเที่ยวทุกคนต้องสแกนแอพพลิเคชั่นทั้งหมอชนะ ไทยชนะ ในขณะเดียวกัน จังหวัดชลบุรียังเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยว โดยไม่ต้องมีการกักตัว แต่ขอความร่วมมือทุกคนช่วยกันระมัดระวังในการป้องกันตนเองและป้องกันผู้อื่นด้วย
ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวอีกว่า ในส่วนของเรือโดยสาร พบว่า ในแต่ละเที่ยวจะไม่ให้รับผู้โดยสารเต็มจำนวน เพื่อให้มีการเว้นระยะห่าง และมีการสวมใส่หน้ากากผ้า หน้ากากอนามัยทุกคน

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก