วันนอร์โปรยยาหอมสตรีแม่คลอดบุตรพ่อเฮได้ร่วมพัก6เดือน ส่วนทวียันเรามีต้นทุนความจริงใจแม้เงินน้อยแก้ปัญหาหลุดพ้นความยากจนได้

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

วันนอร์โปรยยาหอมสตรีแม่คลอดบุตรพ่อเฮได้ร่วมพัก6เดือน ส่วนทวียันเรามีต้นทุนความจริงใจแม้เงินน้อยแก้ปัญหาหลุดพ้นความยากจนได้

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 14 มีนาคม 2566 ที่สนามกีฬาโรงเรียนอิสลามบูรพา ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคประชาชาติ นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ นายสุรเชษฐ์ แวอาแซ 2 รอง หน.พรรคประชาชาติ ได้ร่วมเปิดเวทีปราศรัยครั้งใหญ่อีกครั้ง กับกลุ่มสตรีที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.กะลุวอเหนือ จำนวนกว่า 1,100 คน พร้อมทั้งได้นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาชาติ เขต 1 คือ นายอัฟฟาน หะยียูโซ๊ะ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 คือ นายเจ๊ะซู ตาเหย็บ มากล่าววิสัยทัศน์ให้กลุ่มสตรีได้รับฟัง ตามสโลแกนของพรรค คือ ประชาชาติสร้างคน คนต้องสร้างประชาชาติ ซึ่งมีความหมายที่เอื้อและสอดคล้องกันเป็นรูปธรรม ถ้าประชาชาติมีโอกาสได้สร้างคนที่มีคุณภาพ คนที่มีคุณภาพก็มาจากประชาชาติ ที่ขยายผลไปสู่ชาติมีความก้าวหน้าในการพัฒนาไปในทุกๆด้าน
ส่วนไฮไลน์สำคัญอยู่ที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หน.พรรคประชาชาติ ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยเรียกเสียงเฮอาและเสียงปรบมือที่ได้รับความสนใจกับกลุ่มสตรีเป็นช่วงๆ เหมือนกับได้สะกดกลุ่มสตรีได้รับฟังอนิสงค์หากทุกคนเลือกพรรคประชาชาติ ไปนั่งในสภาในการเป็นปากเป็นเสียง ซึ่งมีใจความพอสรุปได้ว่า ไม่นานเกินรอหากพรรคประชาชาติได้เป็นฝ่ายรัฐบาล ข้าราชการที่เป็นผู้หญิงที่คลอดบุตรนอกจากจะได้หยุดพักลาคลอด 180 วันแล้วพ่อของบุตรก็จะได้ลาหยุดพักด้วย ส่วนทารกแรกเกิดจนถึงอายุ 6 เดือน ก็จะได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 4,500 บาท และเมื่อเด็กอายุครบ 7 ถึง 15 ปี ในช่วงดังกล่าวก็จะได้เงินช่วยเหลืออีกคนละ 3,000 บาทต่อเดือน ซึ่งขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนว่าจะเลือกพรรคประชาชาติมั๊ย กลุ่มสตรีได้ตะเบ่งเสียงพูดออกมาพร้อมๆกัน ด้วยประโยคที่มีใจความว่า เลือกพรรคประชาชาติอย่างแน่นอน
ซึ่งก่อนที่จะมีการปิดการกล่าวปราศรัยในครั้งนี้ นายอูเซ็ง ปุโรง เจ้าของโรงเรียนอิสลามบูรพา และนางซูไบด๊ะ ดอเลาะ ผู้ได้รับใบอนุญาตโรงเรียนอิสลามบูรพา ได้มีการมอบช่อดอกไม้ให้กับนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หน.พรรคประชาชาติ

และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคประชาชาติ เพื่อให้กำลังใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ รวมทั้งได้มีการดุอาร์ เพื่อขอพรจากพระผู้เป็นเจ้า ให้พรรคประชาชาติประสบความสำเร็จตามเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งนี้
ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า พรรคประชาชาติแม้ต้นทุนทางการเงินจะสู้พรรคอื่นๆไม่ได้ แต่เรามีต้นทุนทางความจริงใจ เรามีต้นทุนทางความคิด เรามีต้นทุนทางนโยบาย เพราะสิ่งที่ทางพรรคประชาชาติเสนอ ไม่ทำให้คนตายแต่จะทำให้คนหลุดพ้นจากความยากจน แต่พรรคอื่นๆเสนอเข้ามาซื้อเสียง มันจะสร้างความเหลื่อมล้ำ ซึ่งความเหลื่อมล้ำหรือความยากจนนั้นสามารถทำให้คนตายได้ ซึ่งการแก้ปัญหาไม่ให้ความเหลื่อมล้ำ การแก้ปัญหาความยากจน และที่สำคัญคือเรารู้ดีในปัญหา โดยขณะที่เราไม่มีการพัฒนา เราตามประเทศอื่นไม่ทัน แต่ว่าเรากดทับพื้นที่ 3 จังหวัดใต้ที่มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสิ่งต่างๆ และที่สำคัญคือวันนี้ประเทศไทยอัตราการเกิดน้อย ซึ่งในภายภาคหน้าถ้าเราปล่อยให้ประเทศมีแต่คนสูงอายุนั้น ประเทศก็อาจจะถูกยึดโดยง่ายจากประเทศอื่นๆ ซึ่งถือว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นวาระที่สำคัญที่สุดของประชาชน โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เราจะขอนำความปลอดภัย นำสันติสุข นำความอยู่ดีมีสุขกลับมาให้ประชาชน
//////////////////////////////// 14 มีนาคม 2566