ผู้ไม่ผ่านสิทธิ ม.33 เรารักกัน ทยอยมาตรวจสอบสิทธิ สนง.ประกันสังคม

ข่าว ผู้ไม่ผ่านสิทธิ ม.33 เรารักกัน ทยอยมาตรวจสอบสิทธิ สนง.ประกันสังคม

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
วันที่ 15 มีนาคม 2564 เวลา13.30 น. หลังจากที่ประชาชนที่ลงทะเบียนโครงการ ม.33 เรารักกัน โดยเปิดให้เช็คสิทธิ์วันนี้เป็นวันแรก สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ประกันสังคม ที่ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา 4,000 บาท โดยสามารถตรวจสอบสิทธิตรวจสอบสถานะที่ www.ม33เรารักกัน.com ตั้งแต่วันที่ 15-28 มีนาคม ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนแล้วตรวจสอบสิทธิไม่ผ่าน จะสามารถมาดำเนินการยืนยันตัวตน รวมทั้งผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถมาดำเนินการได้ที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัด

โดยบรรยากาศที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดอุดรธานี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนที่ตารวจสอบสิทธิไม่ผ่าน และผู้ที่ประกันสังคม มาตรา 33 แต่ไม่มีสมาร์ทโฟน ทยอยเดินทางมา เพื่อตรวจสอบสิทธิและลงทะเบียนโครงการ ม.33 เรารักกัน ซึ่งผู้ที่ตรวจสอบสิทธิไม่ผ่านส่วนใหญ่ จะกรอกข้อมูลบัตรประชาชนผิด ทั้งคำนำหน้าชื่อ สะกดชื่อนามสกุลผิด กรอกตัวอักษร
ภาษาอังกฤษและตัวเลขหลังบัตรประชาชนผิด โดย นางรัชนี ภู่พร้อมพันธุ์ ประกันสังคมจังหวัดอุดรธานี มาดูแลการดำเนินการ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่จัดห้องสำหรับการตรวจสอบสิทธิ ม.33 เรารักกัน โดยเฉพาะ

นางรัชนี ภู่พร้อมพันธุ์ ประกันสังคมจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า ตั้งแต่เช้ามาผู้มาตรวจสอบสิทธิมากกว่า 100 คน ปัญหาส่วนใหญ่คือ ไม่มีสมาร์ทโฟน บงคนให้ลูกหลานลงทะเบียนให้ แต่โทรศัพท์ไม่ได้อยู่กับตัว และโทรศัพท์ชำรุด ลงไม่ผ่าน จึงมาให้เราดำเนินการลงทะเบียนให้ รวมทั้งกรอกชื่อนามสกุล เลขหลังบัตรประชาชนผิด ทำให้ลงทะเบียนรอบแรกไม่ผ่าน จึงมาตรวจสอบที่เรา และแนะนำการลงทะเบียนใหม่ ผ่านสมาร์ทโฟน และหากผู้ลงทะเบียนไม่ผ่าน สามารถเข้าตรวจสอบสิทธิที่ www.ม33เรารักกัน.com เพื่อแก้ไขด้วยตัวเองได้ทันที โดยวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่วันยืนยันสิทธิอีกครั้งวันที่ 5 เมษายน

ทั้งนี้มีผู้ที่ไม่ผ่านการตรวจสอบสิทธิประมาณ 4,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะลงชื่อ นามสกุล เลขหลังบัตรประชาชนผิด ซึ่งเราได้ประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า สามารถดำเนินการแก้ไขด้วยการลงทะเบียนใหม่ด้วยตัวเอง ส่วยผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถมาดำเนินการได้ที่สำนักงาน ที่เราจะดำเนินการให้ ส่วนผู้ที่มีปัญหาอื่น ก็สามารถมาได้ เรายินดีให้คำแนะนำ”

ประชาชนที่มาตรวจสอบสิทธิรายหนึ่ง บอกว่า ให้ภรรยาลงทะเบียนผ่านทางสมาร์ทโฟนให้ ซึ่งตัวภรรยาก็ลงทะเบียนเช่นกันแล้วผ่าน ส่วนของตนไม่ผ่าน จึงเกินทางมาตรวจสอบสิทธิ ทราบว่ากรอกนามสกุลผิด ทางเจ้าหน้าที่แนะนะให้กลับไปลงทะเบียนแก้ไขทางสมาร์ทโฟนที่บ้าน ซึ่งความจริงแล้วรัฐบาลน่าจะใช้ข้อมูลจากทางประกันสังคมที่ตนทำไว้ แล้วให้เข้าโครงการได้ทันที เพราะข้อมูลของตนก็มีในระบบอยู่แล้ว จะได้ไม่ต้องมายุ่งยากในการลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง

///////////////////////////////////
นายกฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี 0804141617