ตร.ภาค 5 กกล.ผาเมือง ฉก.ม.2 จับยาไอซ์ 250 กก. ด้านตะเข็บชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง ที่จะลำเลียงทางเรือลักลอบขนส่งไปยังประเทศญี่ปุ่น

ตร.ภาค 5 กกล.ผาเมือง ฉก.ม.2 จับยาไอซ์ 250 กก. ด้านตะเข็บชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง ที่จะลำเลียงทางเรือลักลอบขนส่งไปยังประเทศญี่ปุ่น

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.62 ที่ผ่ามา เวลา 13.00 น. ตร.ภาค 5 ทหารชุด บก.ควบคุม ฉก.ม.2 กกล.ผาเมือง ตร.แม่ฟ้าหลวง ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการนัดส่งยาเสพติด (ยาไอซ์ล็อตใหญ่ )ในพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยสายลับจะเข้าไปอยู่กับกลุ่มลำเลียงยาเสพติด โดยได้รับการติดต่อให้ไปรับยาไอซ์ล็อตนี้ จากนายสมทบ สมปาดี กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดระดับใหญ่ในแม่สาย ที่คอยสั่งการให้ไปรับยาไอซ์ จำนวน 250 กิโลกรัม ในเขตพื้นที่ตะเข็บชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง ช่วงหัวค่ำของวันดังกล่าว
เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังเฝ้าติดตามกลุ่มขบวนการยาเสพติด ต่อมาในเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้รับแจ้งจากสายลับว่า กลุ่มขบวนการขนยาเสพติดได้นำยาเสพติดออกมาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในเขตไทยแล้ว และได้นำมาซุกซ่อนไว้ที่บริเวณในป่า ใกล้สะพาน บ.แม่เปิน ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง พร้อมได้แจ้งกับทางสายลับให้มารับเอาเสพติดได้เลย เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบเป้สีเขียว และกระสอบปุ๋ยลายเขียวขาว รวมประมาณ 20 กระสอบ กองไว้บริเวณที่ได้รับแจ้ง แต่ไม่พบกลุ่มขบวนการ จึงได้ตรวจสอบยึดไว้ หลังจากการตรวจนับ พบเป็นยาไอซ์ จำนวน 250 ห่อ ห่อละ 1 กก. น้ำหนักรวมประมาณ 250 กก.
ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสายลับว่าให้บอกนายสมทบ ตัวผู้บงการว่าได้รับของเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างการวางแผนลำเลียงไปยังท่าเรือภาคกลางและจะนำส่งไปประเทศญี่ปุ่นตามแผนที่วางไว้ ต่อมาในวันที่ 13 ธ.ค. 62 ทาง สภ.แม่ฟ้าหลวง จึงได้ดำเนินการขอหมายจับ และร่วมกันเข้าตรวจค้นจับกุมตัว นายสมทบ สมปาดี บริเวณบ้านพักในเขต ต.แม่สาย อ.แม่สาย โดยคาดว่าจะได้หลักฐานที่เชื่อมโยงในการสั่งบงการขนลำเลียงยาไอซ์ 250 กก. เครือข่ายยาเสพติดล็อตใหญ่กลุ่มขบวนการยาเสพติดใน จ.เชียงใหม่ รายนี้ได้อย่างแน่นนอน ความคืบหน้าทางทีมข่าวจะได้รายงานให้ทราบกันต่อไป

//////////////////////////////////////////
แหล่งข่าวจาก – นักรบชายแดน
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ////////////// รายงาน ///////////////////