กรมอุตุนิยมวิทยาร่วมกับจังหวัดเชียงรายจัดแถลงข่าว”การเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศไทย พ.ศ. 2562″ และเสวนา”หนาวนี้เที่ยวเชียงรายม่วนใจแต้ ๆ” สนับสนุนมาตรกรส่งสริมการท่องเที่ยวในประเทศตามนโยบายของรัฐบาล

กรมอุตุนิยมวิทยาร่วมกับจังหวัดเชียงรายจัดแถลงข่าว”การเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศไทย พ.ศ. 2562″ และเสวนา”หนาวนี้เที่ยวเชียงรายม่วนใจแต้ ๆ” สนับสนุนมาตรกรส่งสริมการท่องเที่ยวในประเทศตามนโยบายของรัฐบาล

กรมอุตุนิยมวิทยา ร่วมกับจังหวัดเชียงรายจัดแถลงข่าว “การเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศไทย พ.ศ.2562″และเสวนา หนาวนี้เที่ยวเชียงรายม่วนใจแต้ ๆ” เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 ที่บริเวณจุดผ่านแดนท่าเรือบั๊ค บ้านหัวเวียง หมู่ที่1 ตำบลเวียง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย โดยมี ดร. ภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา พร้อมด้วยนายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ ร่วมแถลงข่าว และผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงราย ร่วมแถลงรายละเอียด เพื่อสนับสนุนมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสอากาศหนาวเย็นในฤดูหนาว ปี 2562 ที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคุม 2562 และจะไปสิ้นสุดประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2563

ซึ่งฤดูหนาวปีนี้จะมีช่วงเวลาที่ยาวนานและมีอุณหภูมิต่ำกว่าปีที่แล้ว โดยจังหวัดที่จะมีอากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำที่สุด 7-8 เซลเซียส ในปีนี้ได้แก่จังหวัดเชียงราย น่าน นครพนม และจังหวัดสกลนคร

ดร. ภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา แถลงรายละเอียดต่อสื่อมวลชนในงานแถลงข่าว ว่า “การเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศไทย พ.ศ. 2562 นี้ ว่า ประเทศไทยจะเริ่มเข้าสู่ดูหนาวในวันที่ 17 ตุลาคม 2562 และจะไปสิ้นสุดประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ฤดูหนาวปีนี้จะมีอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 20 – 21 องศาเซลเซียส ซึ่งต่ำกว่าปีที่แล้ว ที่มีอุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 21.9 องศาเซลเซียส อีกทั้งจะมีระยะเวลายาวนานมากกว่าปีที่แล้วด้วย โดยอากาศจะเริ่มหนาวเย็นในตอนเช้า และมีฝนลดลงชัดเจนในบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อนภาคอื่น ๆ บริเวณเทือกเขา ยอดดอย และยอดภู จะมีอากาศหนาวจัด กับจะมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้ในบางช่วงเวลา ส่วนบริเวณพื้นราบจะมีอากาศหนาวจัดในบางพื้นที่ ในช่วงเดือนธันวาคม ถึงมกราคม

“จังหวัดที่จะมีอากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำที่สุด 7 – 8 องศาเซลเซียส ในปีนี้ ได้แก่ จังหวัดเชียงราย น่าน นครพนม และสกลนคร สำหรับกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จะมีอุณหภูมิต่ำที่สุด 15 -17 องศาเซลเซียส” ซึ่งอธิบดีกรมอุตุนิยมกล่าวด้วยความเชื่อมั่นที่นักท่องเที่ยวจะเตรียมพร้อมมาสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นนี้อย่างแน่นอน

ดร. ภูเวียง กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในปีนี้จังหวัดเขียงรายจะหนาวเย็นตลอดทั้งฤดู บางวันมีอากาศหนาวจัดและจะมีหมอกหนาในบางช่วง อุณหภูมิต่ำที่สุดประมาณ 7 -8 ซ. ส่วนมากในช่วงครึ่งหลังของเดือนธันวาคมถึงมกราคม ดังนั้น ประชาชนในจังหวัดเชียงรายและนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือนจะได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็นและหนาวจัดของปีนี้ได้อย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายเป็นหนึ่งในจังหวัดที่หนาวเย็นที่สุดในปีนี้ เมื่อฤดูหนาวมาเยือน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ได้มอบนโยบายให้ความสำคัญกับการดูแล และให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากภัยหนาว และจากการที่จังหวัดเชียงรายมีภูมิประเทศหลากหลายและมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย มีความพร้อมต้อนรับนักท่องที่มาเยือนในหน้าหนาวมากที่สุด จึงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยได้ดูแลทั้งความสะอาดของสถานที่ และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ให้สมกับวิสัยทัศน์และเป้าหมายที่มุ่งให้ “เชียงรายเป็นเมืองน่าอยู่ สะอาด ปลอดภัย และ น่ายล”

🍇🍍🍓🌮🍫🍵🍭🏺🎄🎊🎯🎭🔮🌏🏯⛽🚀🛰
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
13/10/62