นำตัว ดีเจใช้อาวุธปืนยิง กิ๊กสาว เสียชีวิตทำแผน

นำตัว ดีเจใช้อาวุธปืนยิง กิ๊กสาว เสียชีวิตทำแผน

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 ต.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งพบหญิงสาวสภาพ เปลือกายบนอนเสียชีวิตที่ บริเวณห้องพัก ภายในซอย สุขุมวิท 19 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี ทราบชื่อภายหลังคือน.ส.สุรีย์ ห้วงศิลา สภาพศพมีร่องรอยถูกอาวุธ ปืนยิงใบหน้าสภาพเปลือยกาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด คำให้การของพยานขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับ นายดุสิต หรือเฟริส เพียคำเมือง ตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ฐาน “ฆ่าผู้อื่นและ,มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุจำเป็นฯ”
ความคืบหน้าของวันนี้ 13 ต.ค.62 พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ชโชธร เปรมปรี ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.ธนา วิเศษชัย สว.สส.สภ.สัตหีบ ตำรวจชุดสืบสวน นำตัวนายดุสิต หรือเฟริส เพียคำเมือง พร้อม ของกลางที่ใช้ก่อเหตุ รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ญณ-4747 กทม และอาวุธปืนกึ่งออโตเมติก ขนาด 9 มม. ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ยี่ห้อ TAURUS ,ซองแมกกาซีน จำนวน 1 ซอง,พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 2 นัด เสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ จำนวน 1 ชุดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณโรงแรมที่เกิดเหตุบริเวณ หมู่ที่ 4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวและเพื่อนๆของผู้ตายได้เข้ามาดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจัดกำลังรักษาความปลอดภัย กว่า 20 นาย เพื่อป้องกันเหตุความวุ่นวายระหว่างการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า จากการสอบสวน นายดุสิต หรือเฟริส เพียคำเมือง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ใช้เวลาคบหากันมาประมาณ 6 เดือน และช่วงเวลาหลังความสัมพันธ์เริ่มระหองระแหง และ มีการทะเลาะกันเรื่องความสัมพันธ์ชู้สาวส่วนตัว และ ในวันเกิดเหตุฝ่ายหญิงได้นัดการมาเคลียร์เรื่องปัญหาความสัมพันธ์ เนื่องจากนายดุสิต พยายามที่จะตีตัวออกห่างแต่ไม่เข้าใจกัน จึงทำให้บันดาลโทษะใช้อาวุธปืนที่ อยู่ในกระเป๋าออกมายิงใส่หน้าของผู้ตาย หลังจากเกิดเหตุ ได้เดินทางมารับภรรยาและลูกหลบหนีไป จังหวัดนครราชสีมา ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนติดตามจับกุมดังกล่าว และผู้ก่อเหตุอ้างว่าไม่ได้มีการเตรียมการมาก่อน สำหรับปืนที่พกมาเป็นเพราะว่า ชอบซ้อมยิงปืน ปืนเลยอยู่ในกระเป๋าสะพายมาอยู่แล้ว
พ.ต.อ.ชโชธร เปรมปรี ผกก.สภ.สัตหีบ กล่าว่าได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายดุสิต หรือเฟริส เพียคำเมือง “ฆ่าผู้อื่นและ,มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุจำเป็นฯ” และนายดุสิต หรือเฟริส เพียคำเมือง ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาฝากขังศาลพัทยา และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก