ไม่ทิ้งกัน ” ผู้การทหารพราน 35 นำกำลังพลนักรบดำ ปืนป่าย ตอก ยก ตั้ง บ้านพักผู้ประสบภัยดินโคลนถล่มในพื้นที่ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก .. 3 หลังคาเรือน ได้ประโยชน์ 4 ครัวเรือน

“ ไม่ทิ้งกัน ” ผู้การทหารพราน 35 นำกำลังพลนักรบดำ ปืนป่าย ตอก ยก ตั้ง บ้านพักผู้ประสบภัยดินโคลนถล่มในพื้นที่ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก .. 3 หลังคาเรือน ได้ประโยชน์ 4 ครัวเรือน……

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 เวลา 08.30 น. พันเอก ประวิธ ธรรมชาติ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกำลังพลจากกองร้อยทหารพรานที่ 3501 , 3506 จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ ร่วมกับ อาสาสมัครอำเภอท่าสองยาง, ปลัดอำเภอท่าสองยาง, องค์การบริหารส่วนตำบลแม่วะหลวง, กำนันตำบลแม่วะหลวง และราษฎรบ้านปอเคลอะเด หมู่ที่ 5 , บ้านเคาะทีโค๊ะ หมู่ที่ 6 ตำบลแม่วะหลวง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ร่วมกันสร้างบ้านพักอาศัยให้แก่ผู้ประสบภัยดินโคลนถล่ม เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2560 2 ที่ผ่านมา จำนวน 3 หลังคาเรือน มี 4 ครอบครัว รวมทั้งสิ้น 16 คน ตำบลแม่วะหลวง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 100 คน ซึ่งมีรายละเอียด การสร้างบ้านพักให้ผู้ประสบภัยพิบัติดังนี้

บ้านพักอาศัยหลังที่ 1 เป็นบ้านของ นายบอโด้ นันทวัฒน์มงคล ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน บ้านเลขที่ 7 หมู่ที่ 6 ตำบลแม่วะหลวง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก โดยได้ดำเนินการตั้งโครงสร้าง, โครงหลังคาด้วยไม้ , มุงหลังคาด้วยสังกะสี และติดตั้งก๊อกน้ำ ท่อน้ำประปา โดยได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนการปูพื้นบ้าน ผนังบ้านด้วยไม้ไผ่ ไม้ฟาก ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วกว่า 90%

โดยในวันที่ 14 สิงหาคม 2512 นี้จะดำเนินการก่อสร้างบ้านพักให้ผู้ประสบภัยต่อเนื่องในหลังที่ 2 มีจำนวน 2 ครอบครัว ได้แก่ นายแกร่วา นันทวัฒน์มงคล บ้านเลขที่ 92 หมู่ที่ 6 ตำบลแม่วะหลวง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก และ นางแปะซอ นันทวัฒน์มงคล บ้านเลขที่ 165 หมู่ที่ 6 ตำบลแม่วะหลวง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน โดยปัจจุบันได้ดำเนินการไปแล้ว ได้ตั้งโครงสร้าง, โครงหลังคาด้วยไม้ และติดตั้งก๊อกน้ำ ท่อน้ำประปา ซึ่งดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนการมุงหลังคาด้วยสังกะสี ดำเนินการไปแล้วกว่า 97% และการปูพื้นบ้านผนังบ้านด้วยไม้ไผ่ ไม้ฝาก ดำเนินการไปแล้ว 95%

สำหรับบ้านพักอาศัยหลังที่ 3 มี นายพะเย่ควา โกศลวิชัย ลวิชัย บ้านเลขที่ 131 หมู่ที่ 5 ตำบลแม่วะหลวง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ได้ดำเนินการตั้งโครงสร้าง, โครงหลังคา, มุงหลังคาด้วยสังกะสี และติดตั้งก๊อกน้ำ ท่อน้ำประปา ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนการปูพื้นบ้าน ผนังบ้าน ด้วยไม้ไผ่ ไม้ฝาก ดำเนินการไปแล้วกว่า 50% โดยหน่วยจะดำเนินการในห้วงต่อไปในการตีผนังบ้าน, ขั้นห้อง, ทำประตูห้องด้วยไม้ไผ่ ไม้ฝากในบ้านหลังที่ 1 } 2 และ 3 ให้แล้วเสร็จโดยเร็วและจะแจ้งรายงานให้ทราบต่อไป