ตม ปากน้ำ รวบพระเณรบิณฑบาตหาเงินเสพยาบ้า

ตม ปากน้ำ รวบพระเณรบิณฑบาตหาเงินเสพยาบ้า

พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.สมุทรปราการ ระดมกวาดล้างการกระทำผิดตามนโยบายของ ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

โดยเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา วันที่ 13 พ.ค.2566 เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจสอบพื้นที่ #ตลาดบางโฉลง พบ พระภิกษุ 2 รูป สามเณร 2 รูป รวม 4 รูป เดินบิณฑบาตภายในตลาด ขณะนั้นซึ่งเป็น เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกต เนื่องจากล่วงเลยเวลา บิณฑบาต จึงเข้าไปสอบถาม พระ ให้การว่า อยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ตำบลลาดหญ้า อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี มาบิณฑบาตหาปัจจัย เนื่องจากสำนักสงฆ์มีปัจจัยไม่เพียงพอที่จะเลี้ยงพระและเณร ซึ่งมีอยู่ประมาณ 12 รูป จากการสอบถาม มีคนขับรถของวัดขับรถมาส่ง และ จอดรออยู่ใต้สะพานลอย

เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่ รถ พบคนขับแสดงอาการมีพิรุธ และ รีบนำของบางสิ่ง ใส่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวา จากการตรวจสอบพบว่า มียาบ้า 3 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส โดยคนขับให้การว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง และ ได้พาพระเดินทางจากจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อเวลา 03.00 น พาออกมาบิณฑบาตไปตามจังหวัดต่าง ๆ วันนี้มาจังหวัดสมุทรปราการ

จากสอบถามพระ เบื้องต้น จำนวน 3 รูป ให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้ามา จึงนำตัวไป ให้พระอุปัชฌาย์ วัดบางโฉลงนอก พิจารณาสึก และ นำตัวตรวจสอบสารเสพติด พบว่า ในร่างกายมีสารเสพติดจริง สอบถามพระให้การว่า ทางวัดมอบหมายให้ออกไปบิณฑบาต โดยจะได้ ค่าตอบแทน เณร 300 บาท พระ 400 บาท แต่ละวันจะมีรายได้ประมาณ 4,000 ถึง 5,000 บาท บาท และ บางส่วน ได้นำเงินไปซื้อ #ยาบ้า เพื่อเสพ ก่อนนำเงินส่งมอบให้ทางวัด เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาและจับกุม ( คนขับรถ ) ใน ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ ( พระที่ถูกจับสึก ) อีก 3 คน ในข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวผู้ถูกจับทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามกฎหมายที่ #สภ.บางพลี

*** ก๊วก สมุทรปราการ ***