สตูล ทหารเรือออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจช่องทางท่าข้ามผิดกฎหมายและช่องทางธรรมชาติ เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของบุคคลต่างด้าว

สตูล ทหารเรือออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจช่องทางท่าข้ามผิดกฎหมายและช่องทางธรรมชาติ เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของบุคคลต่างด้าว

ทหารออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจช่องทางท่าข้ามผิดกฎหมายและช่องทางธรรมชาติ เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของบุคคลต่างด้าว จากกรณีมีคำสั่งให้ระงับการผ่านแดนบริเวณช่องทางด่านพรมแดนถาวร ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19

น.ต.ปรัชญ์ ขำเจริญ หัวหน้าสถานีเรือละงู/รองผู้บังคับหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลเกาะหลีเป๊ะจัดกำลังพลพร้อมเรือ RIB ออกลาดตระเวน เฝ้าตรวจเพื่อป้องกันการลักลอบการข้ามแดนโดยผิดกฎหมายของบุคคลต่างด้าวพื้นที่ชายฝั่งทะเลและพื้นที่เกาะแก่งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในพื้นที่ อ.ละงู จ.สตูล บริเวณปราสาทหินพันยอด , เกาเขาใหญ่, เกาะฟอสซิล,เกาะลิดี,อชหมู่เกาะเภตรา,ท่าเรือปากบาราและเรือประมงในพื้นที่ เพื่อป้องกันการทำกิจกรรมต่าง ๆ ของนักท่องเที่ยวและป้องกันการลักลอบขนแรงงานคนไทยและต่าวด้าวจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศไทยและเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เข้ามาในประเทศไทย ผลการปฎิบัติไม่พบว่ามีนักท่องเที่ยวจัดกิจกรรมและไม่พบบุคคลลักลอบข้ามแดน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรับทราบถึงสถานการณ์ รวมทั้งมาตรการควบคุมและป้องกันไม่ให้มีการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล