พังงา-ททท.นำคณะบล็อกเกอร์และสื่อมวลชนสายกินเที่ยว ร่วมทำประชาสัมพันธ์หนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่เที่ยวใต้ให้ปัง ต้องพังงา

พังงา-ททท.นำคณะบล็อกเกอร์และสื่อมวลชนสายกินเที่ยว ร่วมทำประชาสัมพันธ์หนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่เที่ยวใต้ให้ปัง ต้องพังงา

เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) พร้อมด้วยนายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานพังงา พร้อมเจ้าหน้าที่ ททท. นำคณะบล็อกเกอร์จากส่วนกลางและสื่อมวลชนในพื้นที่ ร่วมสำรวจและเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆรวมถึงที่พักที่กินในพื้นที่จังหวัดพังงา เพื่อนำไปเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ สร้างกระแสการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพังงาและภาคใต้ ในช่วงของการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว โดยเริ่มจากเอาใจสายมูเตลู ด้วยการกราบไหว้ขอพรจากหลวงพ่อวัดน้ำรอบ ที่เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมือง ประดิษฐานภายในมณฑปวัดไตรมารคสถิต (วัดโคกกลอย) อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ต่อด้วยไหว้พระที่วัดท่าไทร หรือ วัดเทสก์ธรรมนาวา ที่มีความโดดเด่นด้วยอุโบสถไม้สักสวยงาม ตั้งอยู่ริมชายหาดในอำเภอท้ายเหมือง แล้วแวะชิมบะกุ๊ดเต๋ ที่บอกว่าอร่อยที่สุดในเมืองมนุษย์ จนได้รับการการันตีด้วยรางวัลมิชลิน ตั้งอยู่ตำบลโคกกลอยริมถนนเส้นหลักทางไปเขาหลัก ไปต่อด้วย Valhalla คาเฟ่เปิดใหม่วิวสุดปังบนเขาหลัก ของดารานักแสดงสาวชื่อดัง วาววา ณิชชา โชคประจักษ์ชัด ที่ได้ตัดสินใจมาลงหลักปักฐานอยู่ที่จังหวัดพังงา ที่เธอบอกว่าดีที่สุด
ปิดท้ายด้วยลงเรือพื้นบ้านของเขาหลักวันเดอร์แลนด์ทัวร์ ที่ท่าเรือบ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มุ่งหน้าไปชมความสวยงามของ เกาะผ้า พบกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่เดิมเป็นเกาะที่เคยมีต้นไม้ใหญ่อย่างต้นสนและต้นมะพร้าวเติบโตบนเกาะขนาด 4-5 ไร่ จากแรงปะทะจากคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อปี 2547 ได้พัดพากวาดไปจนเหลือเพียงเกาะร้างว่างเปล่าและจมหายอยู่ในทะเล จะดผล่ในเห็นในช่วงน้ำลงเท่านั้น กลายเป็น Sandbank

คล้ายปรากฏการณ์ทะเลแหวกอยู่กลางทะเลกลายเป็นความงดงามราวกับผืนผ้าขาวเรียบห่มคลุมน้ำทะเลสีฟ้า เป็นที่มาของชื่อ “เกาะผ้า”ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นมัลดีฟส์เมืองไทย โดยทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้ประกาศให้เป็น 1 ใน 25 Unseen New Series ซึ่งได้รับความนิยมในการดำน้ำตื้นชมปะการังและปลาสวยงามที่ยังคงมีความสมบูณ์อยู่เป็นอย่างมาก และปิดท้ายด้วยการสัมผัสบรรยากาศสุดสวยงามของพระอาทิตย์ตกในท้องทะเล
นายสมชาย ชมภูน้อย กล่าวว่า “เที่ยวใต้ให้ปัง ต้องพังงา” ขอเชิญนักท่องเที่ยวมาสัมผัสกับเกาะผ้า ที่เป็น Unseen New Series ของจังหวัดพังงา มาดูกันว่าเกาะนี้เป็นเกาะพิศวงเป็นเกาะที่มีชีวิตอย่างไร มาหาคำตอบกันให้ได้ และเตรียมพบกับจุดท่องเที่ยว Unseen New Chapter ของจังหวัดพังงาที่จะมีการประกาศในเร็วๆนี้