“บิ๊กอู๊ด” พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาสัญชาติกัมพูชากระทำชำเราแก่เด็กอายุ 10 ปี”มีพฤติกรรมชอบอนาจารเด็ก

“บิ๊กอู๊ด” พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาสัญชาติกัมพูชากระทำชำเราแก่เด็กอายุ 10 ปี”มีพฤติกรรมชอบอนาจารเด็ก

สตม. บูรณาการร่วมกับตำรวจน้ำและตำรวจภูธรภาค7 จับกุมหนุ่มเขมร ตามหมายจับคดีข่มขืนด้วยเรือยนต์ตรวจการณ์
“จับกุม นายยังโก ขอสงวนนามสกุล อายุ 39 ปี สัญชาติกัมพูชา บุคคลตามหมายจับของศาล จังหวัดเพชรบุรี ที่ 35/2564 ลง 18 ก.พ.64 ข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสามสิบปีซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตนโดยเด็กน้ันจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” ด้วยเรือยนต์ตรวจการณ์สตม.

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันท่ี 22 ก.พ.64 ได้รับประสานจาก สภ.ชะอำ ว่านายยังโก ขอสงวนนามสกุล อายุ 39 ปี สัญชาติกัมพูชา บุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ท่ี 35/2564 ลง 18 ก.พ.64 ข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสามสิบปีซึ่ง มิใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” โดยคนร้ายรายนี้ได้ก่อเหตุกระทำชำเราผู้เสียหายซึ่งมีอายุเพียง 10 ปี และเป็นลูกของเพื่อนคนชาวไทย โดยหลังจากก่อเหตุได้หลบหนีมาทำงานเป็นลูกเรือประมง ต่อมาหลังจากได้รับการประสานเรื่องหมายจับจากพนักงานสอบสวน ฝ่ายสืบสวนจึงได้สืบสวนจนทราบว่าคนร้ายได้ทำงานอยู่บนเรือดังกล่าว ซึ่งอยู่ห่างออกไปในอ่าวไทย

ประมาณ 11 ไมล์ทะเล และได้คำนวณสมรรถนะของเรือตรวจการณ์ สตม แล้วว่าสามารถแล่นออกทำการในระยะดังกล่าวได้ จึงได้นำเรือตรวจการณ์ออกตรวจสอบค้นหาและพบเรือ ดังกล่าวท่ีพิกัด บริเวณแลตติจูด 12 องศา 19.324 N ลองติจูด 100องศา 06.945 E จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าท่ี ตำรวจพร้อมทั้งเรียกให้เรือหยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบตัวนายยังโก ขอสงวนนามสกุล บุคคลตาม หมายจับ และนายยังโก ขอสงวนนามสกุล ให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าว จึงแจ้งข้อกล่าวหาในฐาน

ความผิด “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสามสิบปีซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ” ใน ชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธและขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ยอมรับว่าตนเองเป็นเป็นบุคคลตามหมายจับ ชุดจับกุมได้ทำบันทึกจับกุมตัวนาส่ง พงส.สภ.ชะอำ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป