สาวขายไข่ไก่สุดเซ็ง!ลูกค้าแก้บนบ่นเพียบ!!พิษไข่ไก่ราคาขยับขึ้นคนสั่งแก้บนน้อยลง ลดเหลือขายได้วันละแผง หลังอาหารสัตว์ขึ้น ไข่ขึ้นตาม ตลาดลานสัก

อุทัยธานี14-01-65สาวขายไข่ไก่สุดเซ็ง!ลูกค้าแก้บนบ่นเพียบ!!พิษไข่ไก่ราคาขยับขึ้นคนสั่งแก้บนน้อยลง ลดเหลือขายได้วันละแผง หลังอาหารสัตว์ขึ้น ไข่ขึ้นตาม ตลาดลานสัก

เมื่อเวลา 07.00.น.ของวันที่ 14 .ม.ค 65 ผู้สื่อข่าวรายที่ถนนริมทาง สายในตลาดลานสัก ได้พบกับนางสุดารัตน์ วงษ์สุวรรณ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 353 /23 หมู่ 1 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้เปิดเผยว่า ตนเองขายไข่มาหลายสิบปี มาเจอเหตุการณ์ไข่ขยับราคาขึ้น ซึ่งใกล้เคียงกับราคาหมูที่ขยับสูงขึ้น จนทำให้ลูกค้าต้องออกมาซื้อกินของถูก จากไข่ไก่ที่เคยราคาถูกและเป็นอันดับหนึ่งของคนทำงานที่ได้ค่าแรงขั้นต่ำ ขณะนี้ต้องมาซื้อไข่ไก่ที่มีราคาแพงขึ้นอีก จนทำให้ลูกค้าประจำหายกันไปเยอะ ส่งผลกระทบกับผู้บริโภคอย่างมาก

ทั้งนี้ทางสาวขายไก่ได้เปิดเผยว่า ในส่วนของประชาชนพบว่าเริ่มบ่นเป็นเสียงเดียวกัน เพราะในช่วงนี้ราคาหมูมีการปรับราคาสูงมาก ถ้าไข่ไก่ขึ้นราคาอีกย่อมส่งผลกระทบกีบปากท้องความเป็นอยู่แน่นอน ยิ่งไข่เป็นอาหารหลักของหลายครัวเรือน บางคนที่มาซื้อไข่แบบเป็นแผง ตอนนี้เริ่มลดขายเป็นฟองแล้ว

สำเนา ทองศรี รายงาน
เสียงสัมภาษณ์นางสุดารัตน์ วงษ์สุวรรณ สาวขายไข่ไก่