สระแก้ว- นาทีชีวิต” ไฟไหม้รถพ่วง ขนใบอ้อย”

สระแก้ว- นาทีชีวิต” ไฟไหม้รถพ่วง ขนใบอ้อย”
ผู้สื่อข่าวรายงาน ” ไฟไหม้รถพ่วงบรรทุกใบอ้อยอัดก้อน ชาวบ้านช่วยคนขับถอดสลักตัวหัวลากได้ทัน ควบคุมเพลิงไว้ได้
“วันที่ 13 ม.ค.64 ร.ต.ท.นพรัตน์ มั่นดี รอง สว.(สอบสวน)

สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งทางวิทยุตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ว่า เกิดเพลิงไหม้รถพ่วงบรรทุกใบอ้อยอัดก้อน พอได้รับแจ้งเหตุ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อาวัฒน์ พิบูลย์สวัสดิ์ ผกก.สภ.อรัญประ เทศ จากนั้นได้นำ กำลังตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ตชด.12 พร้อมเจ้าหน้าที่ก่อสร้างถนนเส้นธนะวิถี สายอรัญประเทศ-โคกสูง เยื้องกับสำงานประสานงานไทย กัมพูชา ในที่เกิดเหตุพบพ่วง ทะเบียน 86-7820 สุพรรณบุรี บรรทุกใบอ้อยอัดเต็มพวงถูกไฟไหม้ลุกอย่างรวดเร็ว ได้รถน้ำจาก ตชด.12 จำนวน 1 คัน จากเทศบาลบ้านใหม่หนองไทร จำนวน 1 คัน จากเทศบาลป่าไร่ จำนวน 2 คัน และรถของบริษัทก่อสร้างถนนเส้นอรัญประเทศ -โคกสูง จำนวน 1 คัน ช่วยกันดับไฟ “ใบอ้อยอัดก้อนทับกันหลายชั้นสูงเกือบ 5 เมตร ฉีดดับไฟแต่ไม่ยอมดับเนื่องจากไฟได้ลงถึงพื้นข้างล่างก็ทำได้เพียงฉีดน้ำเลี้ยงไว้ไม่ให้ไฟลุกลามไป
จากนั้นผู้รับเหมาก่อสร้างถนนเส้นนี้ได้นำรถแบคโฮ จกเอาใบอ้อยที่อัดเป็นก้อนออกมาข้างนอกพ่วง จากนั้นก็ฉีกดับไฟที่ลุกไหม้จนดับทั้งหมดใช้เวลาเกือบ 1 ชม.ทำรถยนต์ที่ผ่านไปมาตัดขัด

ทั้งนี้ นายพนม เสงี่ยมแสง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 9 ต.หนองกระทุ่ม อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เป็นคนขับรถ เล่าว่า ได้บรรทุกใบอ้อยอัดก้อนมาจากหน้าวัดเหล่าอ้อย ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จะไปส่งโรงงานที่บ้านห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พอมาถึงที่เหตุ มีรถมาชี้ไปที่พ่วงบรรทุกใบอ้อยตนจึงชะลอรถดูเห็นมีควันขึ้นจึงได้จอดรถตัดตัวพ่วงออกจากแม่ เป็นรถบรรทุกยี่ห้อฮีโน สีขาวทะเบียน 85-7819 สุพรรณบุรีออกไปจอดห่างจากที่เกิดเหตุ 300 เมตร จนเห็นว่าปลอดภัยจึงได้เดินมาดูที่เกิดเหตุ
“ด้าน ร.ต.ท.นพรัตน์ มั่นดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.อรัญประเทศ เปิดเผยว่า ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ในนี้คาดว่าเกิดความร้อนละอุเนื่องจากเอาใบอ้อยอัดเป็นก้อนเรียงทับกันหลายชั้น อีกปราการหนึ่ง อาจจะชนสายไฟฟ้าเนื่องจากถนนเส้นอยู่ในระหว่างก่อสร้าง จะประสาน กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุไฟไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง

.นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว