ศรีสะเกษ !! คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เปิดหมู่บ้านฟ้าทะลายโจร สู้ภัยโควิด-19

ศรีสะเกษ !! คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เปิดหมู่บ้านฟ้าทะลายโจร สู้ภัยโควิด-19

เมื่อวัที่ 12 สิงหาคม 2564 ที่บ้านเห็นอ้ม ตำบลโพนยาง อำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฐิตารีย์ ไตรสรณปัญญา (ดร.จุ๋ม) คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เป็นธานเปิดหมู่บ้านฟ้าทะลายโจร สู้ภัยโควิด-19 ภายใต้โครงการของ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ส่งมอบความห่วงใย ไปยังหมู่บ้านสีฟ้าเสมา ฟ้าทะลายโจร มอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจร โดยมีนายทิวา รุ้งแก้ว ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศระเกษ และนายสุริยะ สำเภา กำนันตำบลโพนยาง นำเกษตรกรบ้านเห็นอ้ม เข้ารับมอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจร และรับมอบแอลกอฮอลล์จำนวน 170,000 ML และหน้ากากอนามัยจำนวน 4,000 ชิ้น จากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานมูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ปราโมช รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แทนความห่วงใย ผ่าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร ฐิตารีย์ ไตรสรณปัญญา มาให้แก่พี่น้องชาวบ้านเห็นอ้ม ตำบลโพนยาง อำเภอวังหิน ทั้งนี้เพื่อให้เกษตรกรนำปลูกใช้เป็นสมุนไพรในการรักษาสุขภาพตนเองและครอบครัว และเพื่อเป็นการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อไป

หลังจากนั้น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฐิตารีย์ ไตรสรณปัญญา (ดร.จุ๋ม) คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะก็ได้เดินทางไปมอบมอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจรร่วมสู้ภัยโควิด-19 มอบแอลกอฮอลล์ 50,000 ML และหน้ากากอนามัยจำนวน 4,000 ชิ้น ให้แก่นายพูลศักดิ์ ตุละวิภาค ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานเคราะห์ที่ 29 จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อให้นักเรียนนำไปปลูกในแปลงสาธิตของโรงเรียน เพื่อขยายพันธุ์และแปรรูปในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฐิตารีย์ ไตรสรณปัญญา (ดร.จุ๋ม)

คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ในวันนี้ตนเองได้เดินทางมามอบฟ้าทะลายโจร” ให้แก่โรงเรียนราชประชานเคราะห์ที่ 29 จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อให้นักเรียนนำไปปลูกในแปลงสาธิตของโรงเรียน เพื่อขยายพันธุ์และแปรรูปในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นโครงการของ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ส่งมอบความห่วงใย ไปยังหมู่บ้านสีฟ้าเสมา ฟ้าทะลายโจร เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้พี่น้องเกษตรกรและประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสปลูกพืชสมุนไพร ที่เป็นพืชสมุนไพรซึ่งอยู่กับคนไทยมาช้านาน เป็นสมุนไพร ที่สามารถนำมากินเพื่อป้องกันโรคโควิด ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ได้ และเป็นพืชเศรษฐกิจ ที่สามารถเติบโตได้ในอนาคต
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดศรีสะเกษ ได้เปิดเผยข้อมูลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 12 สิงหาคม 2564 ว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 623 ราย ยอดสะสมภายในจังหวัด จำนวน 7,601 ราย รักษาหายสะสม จำนวน 5,578 ราย รักษาอยู่ที่โรงพยาบาล จำนวน 1,997 ราย และเสียชีวิตจำนวน 26 ราย

************
ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ