สงขลา-หาดใหญ่ จนท.ทหาร ร่วม จนท. ตชด.43 บุกทลายคลังซุกซ่อนและจำหน่ายยาแก้ไอใบพืชกระท่อมผู้ต้องหาอ้าง สามารถเคลียร์เจ้าหน้าที่บางหน่วยงานในพื้นที่ได้ ไม่กลัวการโดนจับ

สงขลา-หาดใหญ่ จนท.ทหาร ร่วม จนท. ตชด.43 บุกทลายคลังซุกซ่อนและจำหน่ายยาแก้ไอใบพืชกระท่อมผู้ต้องหาอ้าง สามารถเคลียร์เจ้าหน้าที่บางหน่วยงานในพื้นที่ได้ ไม่กลัวการโดนจับ

เจ้าหน้าที่ทหารและตชด.จู่โจมเข้าตรวจค้นบ้าน3 หลังที่ใช้เป็นซุ้มค้ายาเสพติดในพื้นที่ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบมีการทำรั้วลอบรอบมิดเปิดบริการ24 ชั่วโมงมีพนักงานขายเป็นกะเหมือนร้านสะดวกซื้อ พบมีการขุดหลุมฝังใบกระท่อมและยาแก้ไอไว้ใต้โถส้วมทำเหมือนกับห้องน้ำปกติเพื่อพรางตา

วันนี้(13มิ.ย.62)พ.อ.สุรเทพ หนูแก้ว รอง ผบ.มทบ.42 ร.อ.สาธิต สุวรรณราช หน.ชป.รส.(สห.) บก.ควบคุม มทบ.42 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารมทบ.42ร่วมกับตชด.43จู่โจมเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายค้ายาเสพติดในพื้นที่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งมีการใช้สังกะสีทำเป็นรั้วกั้นล้อมรอบมิดชิดในเนื้อที่เกิบ1 ไร่ ซึ่งภายในรั้วมีบ้านตั้งอยู่ติดกันราว10 หลัง คนนอกไม่สามารถเข้าได้
โดยบ้านเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นมี3 หลังคือเลขที่ 43 และห้องแถวไม่ทราบเลขที่อีก 2 หลัง พบนายวัชรพล สวนจันทร์ อายุ 25 ปี สาวประเภท2 ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนจำหน่ายยาเสพติด โดยมีการซื้อขายผ่านทางช่องทางพิเศษที่มีการเจาะไว้โดยโดยเฉพาะมีรั้วกันไว้2ชั้นและเจาะช่องสังกะสีสำหรับส่งมอบของ ซึ่งภายในมีการทำเป็นเคาเตอร์เอาไว้เพื่อวางยาแก้ไอ ใบกระท่อม และน้ำเชื่อม วางเอาไว้พร้อมจำหน่ายให้ลูกค้า

จากการสอบสวน นายวัชรพล ซึ่งเป็นพนักงานขายบอกว่า ทีนี่จะเปิดขายยาเสพติดให้ลูกค้า24 ชั่วโมงมีพนักงานขายสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันตลอด เคยถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นและจับกุมมาแล้ว2 ครั้ง จึงมีการปรับปรุงบ้านใหม่ทั้งหมดโดยสร้างรั้วล้อมรอบมิดชิด แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมอีกครั้ง ทั้งนี้เจ้าของที่เป็นนายทุนใหญ่อ้างว่าไม่ต้องกลัวให้ขายไปตามปกติเพราะแม้จะถูกจับกุมก็กลับมาเปิดได้เพราะมีการเคลียร์และจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่บางหน่วยในพื้นที่เรียบร้อยแล้ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางและควบคุมตัว นายวัชรพล ไปสอบสวนขยายผลเพื่อสาวไปถึงผู้เป็นเจ้าของซุ้มขายยาเสะติดซุ้มนี้ต่อไป

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา