จิตใจที่เข้มแข็งและดีงาม ล้วนอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์ ทรภ 1 แข่งฟุตบอลภายในสร้างกำลังและความสามัคคี

จิตใจที่เข้มแข็งและดีงาม ล้วนอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์ ทรภ 1 แข่งฟุตบอลภายในสร้างกำลังและความสามัคคี
เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ “จิตใจที่เข้มแข็งและดีงาม ล้วนอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์” คำนี้ยังใช้ได้อยู่เสมอสำหรับกองทัพเรือ ซึ่งถือเป็นนโยบายหลักของ พลเรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่มอบให้กับกำลังพลของกองทัพเรือ หลังจากดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ ทุกหน่วยในกองทัพเรือ จึงได้ถือปฏิบัติตลอดมาอย่างเคร่งครัด

ทัพเรือภาคที่ 1 นำโดย พลเรือโทบรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 (สวมเสื้อ เลข 19) จึงได้หาเวลาว่างในช่วงเย็นหลังเลิกงาน จัดให้มีการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ณ สนามเต็มข้อ ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานของ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ให้ข้าราชการและพลทหารทั้งหมดในกองบัญชาการทัพเรือภาค 1 ได้เข้าร่วมการแข่งขัน วิธีการแบ่งทีมการแข่งขันก็ง่ายๆ ใช้อายุเลขคู่และเลขคี่ เป็นตัวแบ่งทีมการแข่งขัน จำนวน 2 ทีม แข่ง 3 ควอเตอร์ ควอเตอร์ ละ 20 นาที รวมเวลาการแข่งขัน แล้วเป็นชั่วโมง ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะมีอายุตั้งแต่ 20 กว่าปีขึ้นไปจนถึง อายุ 60 ปี ทีม เอ (สีชมพู) นำโดยผู้บัญชา การทัพเรือภาคที่ 1 เป็นหัวหน้าทีม ทีม บี นำโดย พลเรือตรีพิชัย ล้อชูสกุล เป็นหัวหน้าทีม แต่วันนี้ติดราชการจำเป็นไม่สามารถลงสนามได้ จึงได้มอบหมายให้ นาวาเอกณัฐพงศ์ ปานโสภณ ผอ.กองข่าว ทรภ.1 เป็นผู้นำทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ผลการแข่งขันปรากฏว่าเสมอกันในเวลา 6 ต่อ 6 ประตู ต้องตัดสินด้วยการดวลลูกที่จุดโทษ 5 ลูก ผลปรากฏว่า ทีม เอ นำโดย ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เตะจุดโทษได้แม่นยำกว่า ชนะไป 3 ประตู ต่อ 2 รวมประตูได้เสีย 9 ต่อ 8 ประตู
โดย ผู้บัญชาการทัพเรือ ภาคที่ 1 ได้กล่าวขอบคุณกำลังพลทุกนาย ตั้งแต่พลทหารจนถึงผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ในกองบัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 1 ที่ได้ร่วมการแข่งขันในวันนี้ ถึงแม้ว่าบางคนไม่ได้ลงทำการแข่งขันแต่ก็มาให้กำลังใจ ซึ่งการแข่งขันกีฬาหรือการออกกำลังกายร่วมกันของกำลังพลกองทัพเรือ เป็นไปตามนโยบายของ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ได้ให้นโยบายไว้ว่า “จิตใจที่เข้มแข็งและดีงาม ล้วนอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์” จึงได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาฟุตบอลภายในกองบัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 1 ขึ้น เพื่อส่งเสริมสุขภาพพลานามัยให้กำลังพลใน กองบัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 1 ได้มีกิจกรรมออกกำลังกายร่วมกัน มีความรักความสมัครสมานสามัคคี และมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ตอบสนองปัจจัยด้านสุขภาพ ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของกองทัพเรือ อีกด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก