สาวใหญ่น้ำใจงาม ทำก๋วยเตี๋ยวผัดสูตรโบราณ แจกผู้เสี่ยงสูงกักตัวอยู่บ้านวันละกว่า 34 กล่อง

ข่าว-สาวใหญ่น้ำใจงาม ทำก๋วยเตี๋ยวผัดสูตรโบราณ แจกผู้เสี่ยงสูงกักตัวอยู่บ้านวันละกว่า 34 กล่อง

ภาพ/ข่าว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นํ้าใจคนไทยไม่ทิ้งกันจริงๆ นางสมจิต นิทร์เรือง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/2 หมู่ 5 บ้านคลองขุด ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด พร้อมเพื่อนบ้านอีก 2 คน น้ำใจสุดงาม ทำผัดซีอิ๋วทะเล และก๋วยเตี๋ยวผัดสูตรโบราณ อาหารพื้นบ้านของจังหวัดตราด เพื่อที่จะนำไปแจกให้แก่ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงจากโควิด 19 ที่ถูกกักตัวอยู่ภายในบ้าน และไม่สามารถออกมาทำมาหากินได้
คุณพี่สมจิต บอกว่า หลังจากในชุมชนบ้านคลองขุด ซึ่งเป็นชุมชนสองฝั่งริมน้ำ มีผู้ติดโควิด 19 เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และถูกส่งไปรักษาตัว แต่ก็ยังมีญาติพี่น้องลูกหลานที่อยู่บ้านเดียวกันเป็นผู้เสี่ยงสูง กว่าครึ่ง 100 ตนเองก็เกิดความสงสาร จึงได้ชวนเพื่อนอีก 2 คน มาลงทุนซื้อวัสดุและอาหารทะเล เช่น ปลา ปู กั้ง หมึก และหมู มาทำผัดซีอิ๋ว กับก๋วยเตี๋ยวผัดปูสูตรโบราณ ซึ่งเป็นอาหารพื้นบ้านของชาวตราด โดยตำน้ำพริก ก่อนนำมาเขี้ยวไฟให้หอม ก่อนที่จะใส่ปูม้า ปลาหมึก

และหมูสามชั้น ที่เตรียมไว้ นำลงไปเคี่ยวกับน้ำพริกหวาน ก่อนที่คนให้เข้ากันก่อนที่จะใส่น้ำมะขามเปียกลงไป และตามด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยวผัดให้เข้ากัน ก็จะได้ก๋วยเตี๋ยวผัดสูตรโบราณ ก่อนที่จะนำใส่กล่องเดินไปแจกตามบ้านผู้ที่กักตัวอยู่ภายในบ้าน
คุณสมจิตยังบอกอีกว่า วันนี้ทำทั้งผัดซีอิ๋ว และก๋วยเตี๋ยวผัดรวมทั้งหมด 34 กล่อง ตระเวนเดินแจกตามบ้านสองฝั่งคลอง และจะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าสถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายลง ซึ่งตนเองไม่เคยคิดที่จะได้อะไรตอบแทนกลับมา เพียงแค่สงสารเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เมื่อเดือดร้อนก็ต้องช่วยกันไปเท่าที่จะช่วยได้คนไทยเราไม่ทิ้งกัน

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด