กาฬสินธุ์เดินวิ่งส่งเสริมการท่องเที่ยววิ่งชมพระอาทิตย์ยามเย็น เดิน-วิ่งชมพระอาทิตย์ พิชิตสองฝั่งปาว กิจกรรมส่งท้ายในงานประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ สักการะพระประชาชนบาล นมัสการพระพรหมภูมิปาโล ครั้งที่ 16

กาฬสินธุ์เดินวิ่งส่งเสริมการท่องเที่ยววิ่งชมพระอาทิตย์ยามเย็น
เดิน-วิ่งชมพระอาทิตย์ พิชิตสองฝั่งปาว กิจกรรมส่งท้ายในงานประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ สักการะพระประชาชนบาล นมัสการพระพรหมภูมิปาโล ครั้งที่ 16

โดยจัดวิ่งชมพระอาทิตย์ยามเย็น ชมทัศนียภาพที่สวยงามระหว่างเส้นทาง อ.หนองกุงศรี และอ.สหัสขันธ์ บนสะพานเทพสุดา มีนักวิ่งและประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจกว่า 1,000 คน
วันที่ 12 ต.ค. 63 ที่บริเวณจุดชมวิวสะพานเทพสุดา อำเภอสหัสขันธ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินวิ่ง “เดิน-วิ่ง ชมพระอาทิตย์ พิชิตสองฝั่งปาว” หรือ Sahatsakhan Sunset RUN 2020 ครั้งที่ 1 และปล่อยตัวนักวิ่ง ที่จะต้องวิ่งในระยะทาง 8 กม. โดยนายตระกูล หนูนิล นายอำเภอสหัสขันธ์ พร้อมคณะกรรมการจัดงาน และคณะนักวิ่ง ร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันฟุบอลรุ่นอาวุโส 11 คน และ บุคคลทั่วไป 8 คน รายการ ประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ สักการะพระประชาชนบาล นมัสการพระพรหมภูมิปาโล ครั้งที่ 1” โดย พ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพันธ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรสหัสขันธ์ เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ซึ่งจัดให้มีการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 5 – 11 ตุลาคม 2563 ซึ่งเป็นห้วงเวลาการจัดงานประเพณีตักบาตรเทโวฯ
ทั้งนี้ นักวิ่งที่ลงทะเบียนและสมัครวิ่ง ได้เข้ากราบพระครูสิริพัฒนนิเทศก์ รองเจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธาวาสภูสิงห์ เพื่อรับเหรียญพระพรหมภูมิปาโล รุ่นพุทธชยันตี สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2555 เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของกิจกรรมที่จัดขึ้น ซึ่งเส้นทางเดิน – วิ่ง อยู่ที่ระยะทาง 8 กม. เส้นทางระหว่างอ.หนองกุงศรี ที่เกาะมหาราช และบริเวณจุดชมวิวสะพานเทพสุดา แหลมโนนวิเศษ อ.สหัสขันธ์ โดยวิ่งบนสะพานเทพสุดา ในช่วงเวลา 17.30 น. ซึ่งเป็นเวลาพระอาทิตย์กำลังตกดิน มีทัศนียภาพที่สวยงาม ที่สร้างความประทับใจให้กับนักวิ่งทุก ๆ คนอย่างมาก

นายตระกูล หนูนิล นายอำเภอสหัสขันธ์ กล่าวว่า ในวันสุดท้ายของการจัดกิจกรรมประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ สักการะพระประชาชนบาล นมัสการพระพรหมภูมิปาโล ครั้งที่ 16 ได้ผนวกเอากีฬาสันทนาการเขามา ทั้งการแข่งขันฟุตบอล วอลเลย์บอล ปั่นจักรยาน และกิจกรรม เดิน – วิ่ง ทั้งนี้ เพื่อให้เชื่อมโยงระหว่างการท่องเที่ยว กีฬา และพุทธศาสนา สอดคล้องไปในแนวทางเดียวกัน เพื่อจุดประสงค์ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังสถานการณ์โควิด-19 และส่งเสริมการท่องเที่ยวของ อ.สหัสขันธ์ ที่จะต้องพัฒนาระบบ การบริหาร ให้สมบูรณ์แบบ ทั้งนี้ความพิเศษของกิจกรรม เดิน- วิ่ง ครั้งนี้ตลอดเส้นทางวิ่งระยะทาง 8 กม. ช่วงบนสะพานเทพสุดา ความยาวกว่า 2 กิโลเมตร นักวิ่งจะได้ชมทัศนียภาพที่สวยงาม ช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน และบรรยากาศเย็นสบายไม่ร้อนจัด นักวิ่งสามารถวิ่งและถ่ายภาพชมบรรยากาศบนสะพานเทพสุดา ชมเขื่อนลำปาวได้ตลอดเส้นทาง