ฟ้าลิขิตหรือชะตาชีวิต !! คิดกินยาล้างห้องน้ำหวังตายยกครัว หลังเผชิญปัญหาชีวิต

ฟ้าลิขิตหรือชะตาชีวิต !! คิดกินยาล้างห้องน้ำหวังตายยกครัว หลังเผชิญปัญหาชีวิตครอบครัวและเพื่อนบ้านว่า ” สร้างภาพ ” ไม่มีอาหารประทังชีวิต

พบครอบครัวผู้ป่วยติดเตียง ที่เผชิญปัญหาชีวิตครอบครัว จนหมดหนทางออก คิดกินยาล้างห้องน้ำให้ตายยกครัว ขณะที่ชุดอาสาอัศวินบูรพา ลงพื้นที่เจอโดยบังเอิญ นั่งร้องไห้ ท้อชีวิต ที่ต้องผเชิญชะตากรรม บ้านที่จำนองถูกยึด สามีป่วยติดเตียง เส้นเลือดสมองแตกเป็นอัมพาตครึ่งตัว เคลื่อนไหวไม่ได้ พูดไม่ได้ ตัวเองต้องออกจากงาน มาดูแลสามีมานานกว่า 6 ปี ขณะที่ หลานยังนำลูกชายมาทิ้งไว้ให้เลี้ยงอีกคน ดิ้นรนนำบ้านที่ซุกหัวนอนไปจำนอง แต่ไม่มีปัญญาหาเงินส่ง จนถูกยึด โชดดีที่เจ้าหนี้ใจดี ให้อาศัยอยู่เรื่อยมาจนปัจจุบัน ขณะที่ต้องผเชิญกับคำนินทาคนรอบข้างว่า ” สร้างภาพ ” ทั้งที่จนแสนจน ไม่มีแม้อาหารประทังชีวิตในแต่ละวัน ยังโชดดีที่เพื่อนบ้านแบ่งข้าวปลา อาหารให้กินประทังชีวิต วอนหน่วยงานช่วยเหลือเร่งด่วน # ก่อนเกิดเหตุฆ่าตัวตายยกครัว…..?
ผู้สื่อข่าว ได้รับการร้องขอจากชุดอาสาอัศวินบูรพาแจ้งข่าวประสานเหตุให้เข้าตรวจสอบ ครอบครัว ผู้ป่วยติดเตียง ที่ชีวิตแสนรันทดจนคิด กินยาล้างห้องน้ำฆ่าตัวตายยกครัว ที่บ้านเลขที่ 18/6 หมู่ 4 (บ้านหนองแขวะ) ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่ต้องผเชิญปัญหาชีวิตครอบครัวอย่างหนัก จนคิดฆ่าตัวตายยกครัว
เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงได้พบว่าทีมอาสาอัศวินบูรพากำลังพูดปอบโยน ให้กำลัง นาง น้ำอ้อย บุญศรี อายุ 50 ปี ที่กำลังนั่งร้องไห้ ฟูมฟาย ตัดท้อชีวิต น้ำตานองหน้า โดยมีนาย บรรจง ศรีละออ สามีวัย 57 ปี ที่ป่วยติดเตียง ร่างกายเป็นอัมพาตครึ่งตัวไม่สามารถเคลื่อนไหว และพูดจาได้ ด้วยสมองเลือดสมองแตก และตกจากรถหัวลาก เมื่อปี 57 จนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ทิ้งให้ภรรยาคือนาง น้ำอ้อย ต้องรับภาระปัญหาครอบครัว ที่แสนหนักอึ้ง ในขณะที่หลานยังนำลูกชายมาปล่อยทิ้งไว้ให้เลี้ยงอีกคน คือ เด็กชาย อึ่ง(นามสมมุติ)อายุ 7 ขวบ โดยนาง น้ำอ้อย ได้เผยทั้งน้ำตาว่า หลังจากสามีป่วยติดเตียง ก็ต้องออกจากงานโรงงานที่เคยทำมาดูแลสามีและเหลนชาย มาตลอด จนเงินที่เก็บสะสมไว้ได้หมดไป จนต้องนำบ้านหลังสุดท้ายที่ซุกหัวนอน ไปจำนอง จนหลุดจำนองและถูกยึดมานานแล้ว แต่โชดดีที่เจ้าหนี้มีเมตตาให้อาศัยอยู่ต่อไป จึงอยากขอวิงวอนหน่วยงาน เข้าช่วยเหลือด้วย เพราะปัจจุบันเดือดร้อนอย่างหนัก ไม่มีแม้กระทั่งอาหารที่จะแระทังชีวิต ทั้ง 3 ชีวิต ได้เพียงอาหารจากเพื่อนบ้านที่แบ่งปันมาให้เท่านั้น ในขณะที่ต้องดิ้นรนพาสามีไป รพ.สมเด็จฯอีกเดือนละครั้ง ซึ่งสิ่งที่ต้องการเวลานี้คือ
– ผ้าอ้อมผู้ใหญ ไซร์ XXL
– กระทิชชูแผ่นใหญ่
– ถุงมืออนามัย
– เกลือแร่แก้ท้องเสีย
– สบู่
– ข้าวสาร อาหารแห้ง
– นมกล่องแลตตาซอย
– น้ำส้มกล่องสายน้ำผึง
โดยผู้ที่ประสงค์บริจาคช่วยเหลือ ติดต่อสอบถามโดยตรงกับ ป้า น้ำ อ้อย ที่เบอร์ 080 – 6434739

# สมชาย แก้วนุ่ม รายงาน