หยุดเสาร์-อาทิตย์เด็กชายอายุ 15 ปี ชวนกันเล่นน้ำจมน้ำเสียชีวิตหนึ่ง รอดสาม

ไปที่จังหวัดร้อยเอ็ด/…
หยุดเสาร์-อาทิตย์เด็กชายอายุ 15 ปี ชวนกันเล่นน้ำจมน้ำเสียชีวิตหนึ่ง รอดสาม

เวลา 15.30 น.บ่ายวันที่ 11 กันยายน 2565 หน่วยกู้ภัยศิลานคร ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำ ห้วยหนองปลาขาว บ้านนาแซง ม.3 ตำบลนาแซง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด (น้องๆมาเล่นน้ำด้วยกัน 4 คน จมน้ำหายไป 1 คน) เป็นเด็กวงค์ดุริยางค์โรงเรียนเสลภูมิ หลังแดง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด
เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุเป็นน้ำไหลเชี่ยวหน้าสะพานข้ามลำห้วยหนองปลาขาว เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของ ชุดตอบโต้ภัยพิบัติจังหวัดได้ช่วยวางแผนค้นหา เวลา 17.31 น.พบร่าง นำร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาชื่อ ด.ช.พัฒนพงษ์ ทองดาว อายุ 15 ปี ม.7 บ้านโคกสะอาด ตำบลกลาง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด
จากการสอบถาม เพื่อนทั้งสามคนที่รอดชีวิตซึ่งทั้งหมดเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (ม.2) โรงเรียนแห่งหนึ่งของอำเภอเสลภูมิที่รอดชีวิต กล่าวว่า

โรงเรียนปิดเสาร์-อาทิตย์เนื่องจากบ่ายวันอาทิตย์อากาศร้อน ตนทั้ง 4 คนจึงชวนกันมาเล่นน้ำที่ลำห้วยดังกล่าว พอมาถึงกระโดนน้ำในระหว่างนั้น ด.ช. พัฒนพงษ์ (ผู้ที่เสียชีวิต)ที่กระโดดลงไปไม่ขึ้นมา เห็นหัวผลุบๆโผล่ๆจนนานผิดสังเกต ตนเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งมาบอกชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆ เพื่อแจ้งเจ้าหน้าทีมาช่วย
ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสลภูมิ กล่าว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วไม่พบรองรอยการต่อสู้แต่อย่างใด จากสอบถามเด็กที่รอดชีวิตเบื้องตนคาดว่า ผู้ตายนั้นน่าจะว่ายน้ำไม่เป็นแล้วพากันมาเล่นน้ำในลำห้วย ประกอบกับน้ำลึกและเป็นหน้าสะพานน้ำไหลเชี่ยว ผู้ตายลงไปแล้วไม่รู้ว่าน้ำลึกจึงเกิดเหตุสลดดังกล่าว

สุเทพ ลอยแก้ว/ รายงาน