นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษา ที่เรียนดีแต่ยากจนในเขตพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 34 ประจำปี 2562

วันนี้ (11 สิงหาคม 2562) เวลา 09.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษา ที่เรียนดีแต่ยากจนในเขตพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 34 ประจำปี 2562

ณ หอประชุมราชบุรุษจันทร์ อุตมพรหม โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย อำเภอเมืองร้อยเอ็ด โดยมี รศ.ดร. ดารณี อุทัยรัตนกิจ รองประธานมูลนิธิพระลานชัยเพื่อการศึกษาและวัฒนธรรม นายชอบ ธาระมนต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย นายธีระ ลีลาอดิศร ประธานมูลนิธิเชงกวง – หนูเที่ยงอนุสรณ์ นายเฉลิมชัย เอกก้านตรง อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ผู้บริหารสถานศึกษา และนักเรียนเข้าร่วม

มูลนิธิพระลานชัยเพื่อการศึกษาและวัฒนธรรม ร่วมกับมูลนิธิเชงกวง – หนูเที่ยงอนุสรณ์ ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษาที่มีความประพฤติดี เรียนดี เป็นบุคคลที่มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ที่จะศึกษาเล่าเรียน พร้อมกับมอบอุปกรณ์การกีฬาให้สถานศึกษาในเขตพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งมีการมอบทุนการศึกษาแยกเป็นระดับ ดังนี้
1.ระดับอาชีวศึกษา สถานศึกษาละ 2 ทุนๆ ละ 3,000 บาท
2.ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สถานศึกษาละ 4 ทุน ได้แก่
-ระดับประถมศึกษา ทุนละ 1,500 บาท
-ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ทุนละ 2,000 บาท
-ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ทุนละ 2,500 บาท
และได้มอบอุปกรณ์กีฬาซึ่งประกอบด้วย ลูกฟุตบอล วอลเลย์บอล ตะกร้อ ให้กับสถานศึกษาที่มีนักเรียนนักศึกษามารับทุนในครั้งนี้ด้วย