นครนายก กู้ภัยฯเร่งค้นหาชายพิการทางสมองหายไป2วันพบเป็นศพกลางทุ่งนา กู้ภัยสว่างอริยะกว่า30คนระดมออกค้นหาชายพิการทางสมองหายออกจากบ้านไป2วันพบอีกที่เสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา

นครนายก กู้ภัยฯเร่งค้นหาชายพิการทางสมองหายไป2วันพบเป็นศพกลางทุ่งนา
กู้ภัยสว่างอริยะกว่า30คนระดมออกค้นหาชายพิการทางสมองหายออกจากบ้านไป2วันพบอีกที่เสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา

ศูนย์วิทยุดงละคร ได้รับแจ้งจากญาติว่ามีชายพิการทางสมองได้เดินหายออกไปจากบ้านไปตั้งแต่เวลาประมาณ 23.30น.ของวันที่ 11กรกฎาคม 2563 บริเวณหมู่ที่ 12 ตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ด้านหลังสถานีตำรวจดงละคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานกู้ภัยสว่างอริยะ กว่า 30 คนออกตามหาทั้งทางบกและชุดประดาน้ำออกค้นหาในน้ำ แต่ก็หาไม่พบ และในเวลา 10.30 น.ของวันที่ 12 กรกฎาคม 2563 ศูนย์วิทยุดงละครได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านและกู้ภัยสว่างอริยะฯ ว่าพบศพชายพิการทางสมองนั่งก้มหน้าเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนาห่างจากบ้านประมาณเกือบ 2 กิโล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจึงไปยังที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร ต้องเดินเท้าเข้าทุ่งนาไปประมาณ 500 เมตร พบศพนายนิพนธ์ นาคทองดี อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ที่ 12 ตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เป็นคนพิการทางสมอง สภาพศพนั่งก้มหน้าเสียชีวิตอยู่ในนา แพทย์ตรวจชันสูจน์ไม่มีบาดแผลตามร่างกายและไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะหลงทางหมดแรงเป็นลมเสียชีวิต ส่วนทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตได้ขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

จากการบอกเล่าของนายจำลอง นาคทองดี พี่ชายผู้เสียชีวิตเล่าว่าน้องชายนั้นมีอาการพิการทางสมอง ได้หายออกจากบ้านไปประมาณ 23.30 น. ของเมื่อวาน ตนจึงไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจดงละคร และให้กู้ภัยฯช่วยออกตามหาทั้งทางบกและทางน้ำแต่ก็หาไม่พบ จึงได้ไปหาหมอดูบอกว่าให้ไปค้นหาตามแถวทุ่งนา และในช่วงสายๆของวันนี้ได้มีชาวบ้านและกู้ภัยฯออกตามหาในทุ่งนาจนมาพบศพนายนิพนธ์ นั่งก้มหน้าเสียชีวิตในทุ่งนาดังกล่าว

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก