กมธ.พัฒนาสังคมฯ ลงพื้นที่ติดตามการส่งเสริมพลังทางสังคมฯ จ.ลำพูน

กมธ.พัฒนาสังคมฯ ลงพื้นที่ติดตามการส่งเสริมพลังทางสังคมฯ จ.ลำพูน

วันที่ 12 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ บ้านดอยช้างป่าแป๋ ตำบลป่าพลู อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ ลงพื้นที่ติดตามการส่งเสริมพลังทางสังคมเพื่อช่วยเหลือดูแลประชาชนในพื้นที่และทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม กรณี “นายบัญชา มุแฮ” ผู้นำกลุ่มเยาวชนแห่งบ้านดอยช้างป่าแป๋ ผู้ผันตัวจากงานดนตรีมาพัฒนาชุมชนบ้านเกิดโดยเป็นผู้นำกลุ่มเยาวชนที่อาสามาดูแลปกป้องพื้นที่บ้านดอยช้างป่าแป๋ ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบปัญหาไฟป่าอยู่บ่อยครั้ง โดยร่วมกับแกนนำกลุ่มเยาวชนสร้างแนวกันไฟแบบเปียกและจุดเฝ้าระวังไฟป่า

โดยเตรียมถังน้ำ 200 ลิตรติดตั้งตามจุดต่าง ๆ เพื่อใช้ดับไฟป่า ถือเป็นนวัตกรรมที่ชุมชนเกิดความภาคภูมิใจมาก อีกทั้งยังสามารถแก้ปัญหาเรื่องการดับไฟรอบแนวกันไฟของหมู่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น ถือเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการดูแลปกป้องพื้นที่เพื่ออนุรักษ์ผืนป่าและต้นน้ำร่วมกับชาวบ้านอย่างแท้จริง
.
โอกาสนี้ คณะกรรมาธิการ ได้มอบเงิน จำนวน 10,000 บาท ให้แก่นายบัญชา มุแฮ และกลุ่มแกนนำเยาวชน เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นในการป้องกันไฟป่าในพื้นที่ พร้อมทั้งมอบโล่ “วุฒิสภา ศรัทธาความดี” ให้แก่นายบัญชา มุแฮ
เพื่อเชิดชูสร้างขวัญและกำลังใจต่อไป