นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสวนเสือศรีราชา หลังเปิดบริการวันแรกให้เข้า ฟรี

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสวนเสือศรีราชา หลังเปิดบริการวันแรกให้เข้า ฟรี
นักท่องเที่ยวชาวไทยแห่เข้าเที่ยวสวนเสือศรีราชาเป็นจำนวนมาก หลังสวนเสือศรีราชาเปิดให้บริการเป็นวันแรกและให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมฟรี โดยมีมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ตามข้อกำหนดของรัฐอย่างเข้มงวด

เนื่องจากศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) มีการการผ่อนปรนให้กิจการและกิจกรรมที่กลับมาเปิดให้บริการได้ในระยะที่ 3 โดยอนุญาตให้สวนสัตว์หรือสถานที่จัดแสดงสัตว์ เปิดให้บริการได้แล้ว แต่ต้องจำกัดผู้ร่วมกิจกรรมที่เป็นการร่วมกลุ่ม ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ทั้งการวัดอุณหภูมิและสังเกตอาการป่วยของพนักงานและผู้ใช้บริการ การลงทะเบียนกับแพลตฟอร์มไทยชนะ
วันนี้ ( 12 มิ.ย. ) ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามบรรยากาศการเปิดให้บริการวันแรกของ สวนเสือศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังทางภาครัฐมีประกาศให้แหล่งท่องเที่ยว สวนสัตว์ หยุดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเป็นการลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 นั้น

โดยทางสวนเสือศรีราชาไดเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมการแสดงฟรี ตั้งแต่วันที่ 12 – 30 มิถุนายน 2563 ซึ่งทำให้ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นจำนวนมากเดินทางพาครอบครัวมาเที่ยวที่สวนเสือศรีราชาเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางสวนเสือศรีราชาได้กำหนดมาตรการการป้องกันเชื้อไวรัสโควิดอย่างเข้มงวด โดยเปิดให้เข้ารอบละ 800 ท่าน หมุนเวียนตลอดทั้งวัน มีการตั้งจุดตรวจคัดกรอง การเช็คอิน-เช็คเอาท์ผ่านแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” เพื่อสะดวกในการติดตามกรณีพบผู้ป่วย การเตรียมเจลล้างมือทำความสะอาดวางไว้จุดต่าง ๆ รอบสวนเสือศรีราชา การเว้นระยะห่าง และการทำความสะอาดตามจุดต่าง ๆ ตลอดทั้งวัน

โดยนายมะตอเฮ เจะอาแว ผู้จัดการฝ่ายสวนสัตว์ สวนเสือศรีราชา เปิดเผยว่า หลังจากที่สวนเสือศรีราชาได้หยุดให้บริการชั่วคราวไปประมาณ 2 เดือน ตามนโยบายของรัฐบาลที่มีมาตรการป้องกันและลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในวันนี้สวนเสือศรีราชาได้เปิดให้บริการเป็นแรก โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมการแสดงฟรีตั้งแต่วันที่ 12-30 มิถุนายน 2563 ซึ่งได้มีการใช้มาตรการหลัก คือ 1.การตรวจคัดกรองลูกค้าทุกคนด้วยการวัดอุณหภูมิ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ก่อนเข้าใช้บริการ พร้อมทั้งการเช็คอิน-เช็คเอาท์ผ่านแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” เพื่อสะดวกในการติดตามกรณีพบผู้ป่วย 2. นำระบบ Social Distancing การเว้นระยะห่างทางสังคม ตั้งแต่การเข้าแถวรอคิวทุกจุดที่เข้าใช้บริการ จุดต้อนรับนักท่องเที่ยว จุดแสดงภายใน และจุดพักคอย ในระยะห่าง 1 เมตร 3. Cleaning การทำความสะอาดทุกจุดพื้นที่ โดยการทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมต่าง ๆ เช่น ราวจับประตู ราวจับบันได ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ทุก 1 ชั่วโมง และในแต่ละจุดของการเข้าชมการแสดง จะมีการเว้นระยะห่างของที่นั่งชมให้ห่างกันประมาณ 1 เมตร และบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือในจุดต่าง ๆ อย่างทั่วถึง รวมทั้งการเปิดให้เข้ารอบละ 800 ท่าน หมุนเวียนตลอดทั้งวันอีกด้วย จึงขอให้นักท่องเที่ยวได้มั่นใจในมาตรการการป้องกันของสวนเสือศรีราชา และอยากให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันให้เยอะ ๆ ด้วย

# สมชาย แก้วนุ่ม ภาพ/ข่าว รายงานจาก สวนเสือ อำเภอศรีราชา