พ.อ.ปฐวี ศรีสุข รอง ผบ.กกล. รส.จว.พ.จ.พร้อมด้วย พ.อ.ธนะพันธุ์ ขำทวี เสธ.กกล. รส.จว.พ.จ./จิตอาสา 904 ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อ.ตะพานหิน, พม.จ.พิจิตร สสอ.ตะพานหิน, อปท.ในพื้นที่ และจิตอาสา เดินทางลงพื้นที่เพื่อไป มอบ ถุงยังชีพ, เครื่องนุ่งห่ม, เครื่องกันหนาว และเครื่องอุปโภค-บริโภค ที่จำเป็น เพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัว นาย สมบัติ อัศวพงษ์พันธุ์

เมื่อ 120900 มิ.ย.62 พ.อ.ปฐวี ศรีสุข รอง ผบ.กกล. รส.จว.พ.จ.พร้อมด้วย พ.อ.ธนะพันธุ์ ขำทวี เสธ.กกล. รส.จว.พ.จ./จิตอาสา 904 ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อ.ตะพานหิน, พม.จ.พิจิตร สสอ.ตะพานหิน, อปท.ในพื้นที่ และจิตอาสา เดินทางลงพื้นที่เพื่อไป มอบ ถุงยังชีพ, เครื่องนุ่งห่ม, เครื่องกันหนาว และเครื่องอุปโภค-บริโภค ที่จำเป็น เพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัว นาย สมบัติ อัศวพงษ์พันธุ์ ซึ่งมีสมาชิกในครอบครัว จำนวน ๖ คน

ส่วนใหญ่มีสภาพเจ็บป่วยและเป็นผู้สูงอายุ บางรายพิการ ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ปัจจุบันต้องอาศัยญาติพี่น้องที่อยู่บริเวณใกล้เคียง คอยช่วยเหลือ โดยรายได้ในแต่ละเดือนได้มาจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ,เบี้ยยังชีพคนพิการ และ รับจ้าง ซึ่งไม่เพียงพอต่อความเป็นอยู่ อีกทั้งสภาพบ้านที่อยู่ในปัจจุบันยังมีสภาพเก่าชำรุดและเป็นบ้านของญาติที่ให้พักอาศัยเป็นการชั่วคราว ตามที่มีรายการโทรทัศน์นำเสนอข่าวผ่านรายการรถปลดทุกข์ ทางช่องไทยรัฐ 32 เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.62 เวลา 1600 ที่ผ่านมา ณ บ้านเลขที่ 40 ม.4 ต.ดงตะขบ อ.ตะพานหิน จว.พ.จ. ในส่วนเรื่องการซ่อมแซมบ้าน กกล รส จว พ.จ.ร่วมกับ อ ตะพานหิน, พมจ.พ.จ จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจิตอาสาเข้าให้การช่วยเหลือต่อไป มีผู้เข้าร่วม จำนวน 40 คน