จันทบุรี-ศาสตราจารย์กิตติคุณ แพทย์หญิง คุณหญิงกอบจิตต์ ลิมปพะยอม กรรมการมูลนิธิพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นประธานนำคณะตรวจเยี่ยมสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ บ้านคลองพลู ตำบลคลองพลู อำเภอเขาคิชฌกูฎ จังหวัดจันทบุรี

จันทบุรี-ศาสตราจารย์กิตติคุณ แพทย์หญิง คุณหญิงกอบจิตต์ ลิมปพะยอม กรรมการมูลนิธิพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นประธานนำคณะตรวจเยี่ยมสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ บ้านคลองพลู ตำบลคลองพลู อำเภอเขาคิชฌกูฎ จังหวัดจันทบุรี

วันนี้ (11 พ.ค. 66) ที่สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ บ้านคลองพลู อำเภอเขาคิชฌกูฎ จังหวัดจันทบุรี ศาสตราจารย์กิตติคุณ แพทย์หญิง คุณหญิงกอบจิตต์ ลิมปพะยอม กรรมการมูลนิธิพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี เป็นประธานนำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ บ้านคลองพลู โดยมีนายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน ปลัดจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ แม่บ้านตำรวจ แม่บ้านกองทัพบก แม่บ้านมหาดไทย สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้า ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ตรวจเยี่ยมสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ บ้านคลองพลู ตำบลคลองพลู อำเภอเขาคิชฌกูฎ จังหวัดจันทบุรี เพื่อติดตามความก้าวหน้าของการพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ ในทุก ๆ ด้าน รับทราบปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานของสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมหาแนวทางร่วมกันในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว และเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ซึ่งปฏิบัติงานในสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ ทั้งนี้สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ ได้จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสมหามงคลสมัยที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงพระชนมายุครบ 60 พรรษา เมื่อปี พ.ศ. 2535 กระทรวงสาธารณสุข และมูลนิธิพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ

ได้ร่วมกันกำหนดนโยบายและแนวทางที่จะสนับสนุนการพัฒนาสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ สถานีอนามัยที่ได้รับพระราชทานนาม 9 แห่ง และสถานีอนามัยพระราชทาน 1 แห่งรวมทั้งสิ้น 92 แห่ง ให้มีความสง่างาม สมพระเกียรติ มีความเป็นเลิศในทุก ๆ ด้าน ทั้งในด้านบริหารบริการและวิชาการ ให้มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล บุคลากรในองค์กรมีคุณธรรมและจริยธรรม อาคาร สถานที่ ภูมิทัศน์สิ่งแวดล้อมและมีความร่มรื่นสวยงาม สะอาด และสะดวกต่อการให้บริการ เป็นศูนย์กลางในการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านสุขภาพอนามัยของประชาชนในพื้นที่ ที่รับผิดชอบเป็นแบบอย่างและเป็นแม่ข่ายแก่สถานีอนามัยทั่วไปที่อยู่ใกล้เคียงได้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก