สภาอุตสาหกรรม จ.จันทบุรี นำคณะ ร่วมมอบเงินและสิ่งของ รวมใจต้านภัยโควิด -19 ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อลดลง แต่การตรวจเชิงรุกเพื่อระงับยับยั้งยังเดินหน้าต่อไปอย่างเข้มข้น

สภาอุตสาหกรรม จ.จันทบุรี นำคณะ ร่วมมอบเงินและสิ่งของ รวมใจต้านภัยโควิด -19 ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อลดลง แต่การตรวจเชิงรุกเพื่อระงับยับยั้งยังเดินหน้าต่อไปอย่างเข้มข้น

บ่ายวันนี้ ( 12 พ.ค.64 ) ที่ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายธิติ เอกบุญยืน ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดจันทบุรีได้นำคณะเข้ามอบเงินสด และ สิ่งของที่จำเป็นแก่ นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เพื่อนำไปมอบให้โรงพยาบาล เหล่ากาชาดจังหวัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้ในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดโควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี อาทิ มิตซูจันทบุรีมอบเงินสด 100,000 บาท บริษัทสวัสดิ์สถิต จำกัด และ บริษัทแกรนด์ฟูดโปรเซสซิ่ง ( ประเทศไทย ) จำกัด บริจาคอุปกรณ์ เครื่องใช้ อาหาร และเครื่องดื่มรวมมูลค่า 100,000 บาท หลังจากนั้น ที่บริเวณด้านหน้าอาคารศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้รับมอบสิ่งของจากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดจันทบุรี และ ภาคเอกชน ที่บริจาคเพื่อนำไปใช้ในการป้องกัน ยับยั้ง

รวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจแก่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม อาทิ ชุด PPEจำนวน 50 ชุด แมส 120 กล่อง พัดลม น้ำผลไม้ ปลากระป๋อง น้ำปลา บะหมี่ถ้วยสำเร็จรูป กาแฟพร้อมดื่ม ชาพร้อมดื่ม จาน ชาม ช้อนส้อม กระบอกน้ำคละสี โอกาสเดียวกันนี้ได้มอบสิ่งของที่จำเป็นเพื่อให้จังหวัดได้นำไปถวายพระภิกษุสงฆ์ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด – 19 ด้วยเช่นกัน
ขณะที่สถานการณ์โควิด -19 ของจังหวัดจันทบุรี วันนี้ ยอดผู้ติดเชื้อลดลง เหลือ 14 ราย จากการคัดกรองเชิงรุก รวมสะสม 577 ราย กำลังรักษา 366 รักษาหายกลับบ้านแล้ว 211 ยอดเตียงที่รักษาผู้ป่วยยังว่างอยู่ 134 เตียง

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก