สงขลา-สะเดา ฝนถล่มน้ำป่าจากเทือกเขาแก้วไหลบ่าเข้าท่วมน้ำบางหมู่บ้านที่เป็นเส้นทางน้ำไหลผ่านกลางดึก ทหารเข้าช่วยเหลืออพยพชาวบ้าน

สงขลา-สะเดา ฝนถล่มน้ำป่าจากเทือกเขาแก้วไหลบ่าเข้าท่วมน้ำบางหมู่บ้านที่เป็นเส้นทางน้ำไหลผ่านกลางดึก ทหารเข้าช่วยเหลืออพยพชาวบ้าน เป็นน้ำป่ามาเร็วไปเร็วและมวลน้ำยังไหลท่วมพื้นที่ในชุมชนเขตเทศบาลเมืองสะเดา

ที่อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงดึกเมื่อคืนนี้ได้เกิดเหตุน้ำป่าจากเทือกเขาแก้วไหลหลากเข้าท่วมในบางหมู่บ้านที่อยู่ในเส้นทางน้ำไหลผ่านจากฝนที่ตกหนักระดับ5 ต่อเนื่องเกือบ3ชั่ว
โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่4 บ้านทับโกบ ต.สำนักขาม อ.สะเดา น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว ไหลเชี่ยวและระดับน้ำสูง ทางผู้ใหญ่บ้านต้องรีบประสานทหารหน่วยเฉพาะกรมทหารราบที่5 นำโดย ร.อ.กิตติคุณ ณ วาโย ผบ.ร้อย.ร.5021 นำกำลังพลลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมบ้านฉับพลัน จำนวน 10 ครัวเรือน และอพยพฝ่ากระแสน้ำออกมาได้อย่างปลอดภัยโดยลักษณะของน้ำมาเร็วไปเร็วชาวบ้านไม่มีโอการเตรียมตัวและไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดน้ำท่วม นอกจากนี้มวลน้ำยังได้ไหลบ่าเข้าท่วมบริเวณโรงพยาบาลสะเดาเมื่อช่วงตี3เช่นกันและเป็นน้ำไหลผ่านขณะนี้แห้งแล้วและไม่กระทบกับการให้บริการประชาชน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจพื้นที่ซึ่งเป็นเส้นทางน้ำไหลผ่านพบว่าขณะนี้น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมในชุมชนบ้านทุ่ง เขตเทศบาลเมืองสะเดา ถนนทางเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมแต่ระดับน้ำไม่สูงมากนักรถยังเข้าออกได้ รวมทั้งยังท่วมขังสวนยางพารา และมีบ้านเรือนของชาวบ้านหลายหลังที่เสี่ยงน้ำไหลเข้าบ้าน
อย่างไรก็ตามขณะนี้ฝนหยุดตกแล้วคาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเนื่องจากเป็นลักษณะมวลน้ำไหลผ่านเท่านั้น

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา