แรมโบ้” ยืนยันประชาชนเห็นด้วย”นายกฯ”เอาจริงให้การฉีดวัคซีนเป็น”วาระแห่งชาติ ” ย้ำนายกฯและรัฐบาล มีความตั้งใจแก้ไขปัญหาโควิด-19

“แรมโบ้” ยืนยันประชาชนเห็นด้วย”นายกฯ”เอาจริงให้การฉีดวัคซีนเป็น”วาระแห่งชาติ ” ย้ำนายกฯและรัฐบาล มีความตั้งใจแก้ไขปัญหาโควิด-19 จัดหาวัคซีน เร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด ขอประชาชนมั่นใจ และร่วมมือกันให้สถานการณ์คลี่คลาย

12 พฤษภาคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยที่นายกฯเสนอให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินการอย่างครบวงจร ทั้งการจัดหา การกระจาย และในขณะนี้นายกฯ และรัฐบาล ยังได้เร่งเดินหน้าฉีดวัคซีนให้กับประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ซึ่งเชื่อว่าสถานการณ์โควิดในพื้นที่ กทม จะค่อยๆคลี่คลายลงได้ ขณะที่การฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ได้ฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 2 ล้านโดส และการจัดหาวัคซีนฉุกเฉินของรัฐบาล ได้วัคซีนเพิ่มในเดือนนี้อีก 3.5 ล้านโดส

นายกฯยังให้ความมั่นใจว่าจะหาวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนให้ได้ 100 ล้านโดส และจะจัดหาสำรองอีกอย่างน้อย 150 ล้านโดส และประเทศไทยจะเป็นประเทศเดียวในอาเซียน ที่เป็นศูนย์กลางในการผลิตวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทแอสตราเซเนกา ซึ่งผลิตโดยบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ ที่ได้มาตรฐานสูง ผ่านการรับรองคุณภาพจากทั่วโลก

นอกจากนี้การฉีดวัคซีนเพื่อให้เกิดความรวดเร็วยิ่งขึ้นยังได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน โดยในวันที่ 12 พ.ค.นี้นายกฯ จะได้ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนของภาคเอกชน บริเวณเซ็นทรัลลาดพร้าว ฉีดวัคซีนให้กลุ่มเสี่ยง เจ้าหน้าที่ด่านหน้า ขณะเดียวกันในวันที่ 13 พ.ค.นายกฯ ตรวจเยี่ยมสามย่านมิตรทาวน์ และ จามจุรีสแควร์ และในวันที่ 14 พ.ค. ตรวจเยี่ยม The mall บางกะปิ ทั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่านายกฯได้ให้ความสำคัญกับการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างมาก

ดังนั้นขอให้ประชาชนมั่นใจได้เลยว่านายกฯและรัฐบาล มีแผนการบริหารจัดการวัคซีนอย่างดี จะเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนให้ได้มาก และครอบคลุมมากที่สุด เพราะขณะนี้มีจุดบริการการฉีดให้ประชาชนได้เข้าถึงได้ง่าย และสะดวกมากขึ้น

นายเสกสกล ยังย้ำถึงความตั้งใจของนายกฯ และรัฐบาลที่มุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหา และช่วยเหลือประชาชน และจะทำอย่างดีที่สุด ทั้งนี้หากได้ความร่วมมือจากประชาชนเช่นนี้ตนเองมั่นใจว่าการแก้ไขปัญหาต่างๆ จะเป็นไปด้วยดี คลี่คลายลงได้ตามลำดับ

“ตนเองยังขอฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุดและ ขอให้มั่นใจวัคซีนที่ฉีดมีความปลอดภัย ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข และใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก
พร้อมกันนี้ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม ข้อมูลเท็จ หรือ Fake News ที่เกิดขึ้นขอให้ฟังข่าวจากช่องทางของรัฐบาล เพราะจะทำให้เกิดความสับสนขึ้นได้ ย้ำว่านายกฯ รัฐบาล จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพราะชีวิตของพี่น้องประชาชนมีค่า การทุ่มเทตั้งใจของนายกฯและรัฐบาลในการประกาศการฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติถือว่า รัฐบาลเดินมาถูกทาง เพราะเป็นกระแสเรียกร้องของทุกฝ่ายที่ต้องการให้ประชาชนทุกคนมาฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิดกันถ้วนหน้า เพื่อความปลอดภัยจากเชื้อโควิดกันทุกคน อย่าไปหลงเชื่อบุคคลใครก็ตามที่มาชี้นำในทางที่ผิดว่าฉีดวัคซีนแล้วเป็นอันตราย ไม่เป็นความจริงเพราะวัคซีนทุกชนิดได้ผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)ว่ามีคุณภาพและปลอดภัยมั่นใจได้ จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนทุกคนร่วมด้วยช่วยกันรณรงค์ลงทะเบียน”หมอพร้อม”มาฉีดวัคซีนโดยทั่วกัน”