มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบภัยพิบัติ(วาตภัย) ในพื้นที่อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบภัยพิบัติ(วาตภัย) ในพื้นที่อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์

11 เมษายน 2565 เวลา 17.00 น. ที่อาคารอเนกประสงค์ประจำหมู่บ้าน หมู่ที่ 10 บ้านหนองแสง ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้แทนประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีมอบสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบภัยพิบัติ (วาตภัย) ในพื้นที่อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด และอำเภอวังโป่ง ผู้นำท้องถิ่น จิตอาสา และประชาชน เข้าร่วม

นายสุเทพ เบียร์ดี นายอำเภอวังโป่ง กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์วาตภัย มีฝนตกหนัก ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโซก ในพื้นที่อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ในวันที่ 18 มีนาคม 2565 ส่งผลทำให้บ้านเรือน และทรัพย์สินของราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวนทั้งสิ้น 12 ครัวเรือน ได้แก่ หมู่ที่ 10 บ้านหนองแสง ตำบลท้ายดง จำนวน 7 หลังคาเรือน และหมู่ที่ 5 บ้านวังพลับ ตำบลวังหิน จำนวน 5 หลังคาเรือน หลังจากเกิดภัยพิบัติ(วาตภัย)

อำเภอวังโป่ง ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันสำรวจความเสียหาย ในด้านการดำรงชีพ และพิจารณาดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบโดยเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

มอบจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ผู้ประสบภัย เหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มอบถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้ง และของใช้ที่จำเป็นจำนวน 12 ชุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์มอบชุดยาสามัญประจำบ้าน และหน่วยงานภาคเอกชน มอบบะหมี่สำเร็จรูป และนมกล่อง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย