จ.แม่ฮ่องสอน จัดพิธีรับมอบโค-กระบือให้แก่ครอบครัวเกษตรกรผู้พิการทางการมองเห็น จังหวัดแม่ฮ่องสอน

🛑จ.แม่ฮ่องสอน จัดพิธีรับมอบโค-กระบือให้แก่ครอบครัวเกษตรกรผู้พิการทางการมองเห็น จังหวัดแม่ฮ่องสอน

=====
🔻🔻🔻🔻
วันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2565 นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีรับมอบโค-กระบือ ให้แก่ครอบครัวเกษตรกรผู้พิการทางการมองเห็น จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในการนี้ น.สพ.ดร. อนิรุธ เนื่องเม็ก ปศุสัตว์จังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมาย นายอมรินทร์ เดชานุวัติ นักวิชาการสัตวบาลชำนาญการ นายสมพงษ์ พิพัฒพงค์ชัย ปศุสัตว์อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแม่ฮ่องสอน และด่านกักกันสัตว์แม่ฮ่องสอน ร่วมพิธีฯ ณ ด่านกักกันสัตว์แม่ฮ่องสอน ตำบลปางหมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ซึ่งในพิธีฯ มีการรับมอบโค-กระบือ จำนวน 28 ตัว (โค 14 ตัว และกระบือ 14 ตัว) ให้แก่ครอบครัวผู้พิการทางการเห็น จำนวน 14 ครอบครัว (ครอบครัวละ 2 ตัว) ซึ่งดำเนินการโดยสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือและสร้างอาชีพให้ผู้พิการทางการมองเห็น ภายใต้เงื่อนไขห้ามฆ่าหรือจำหน่ายโค-กระบือพ่อแม่พันธุ์ตลอดชีวิต ให้จำหน่ายได้เฉพาะลูกสัตว์ที่เกิดในโครงการ
ทั้งนี้ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแม่ฮ่องสอน และสำนักงานปศุสัตว์อำเภอในพื้นที่ จะให้คำแนะนำในการเลี้ยงโค-กระบือแก่ครอบครัวเกษตรกร การปลูกพืชอาหารสัตว์ การสนับสนุนการฉีดวัคซีนป้องกันโรค และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ต่อไป