มุกดาหาร ปิดหาดมโนภิรมย์แลนด์มาร์กที่เล่นน้ำกลางโขงป้องกันโควิด 19

มุกดาหาร ปิดหาดมโนภิรมย์แลนด์มาร์กที่เล่นน้ำกลางโขงป้องกันโควิด 19

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดมุกดาหารมีคำสั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยวหาดทรายกลางแม่น้ำโขงหลังจากที่จังหวัดมุกดาหาร พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด -19 เพิ่ม 1 ราย เป็นรายที่ 4 ระลอกใหม่ เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันรายที่ 3 เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564ที่ผ่านมา และ ในวันที่ 11 เมษายน 64 ทางผู้ประกอบการต่างเร่งเก็บสิ่งของขึ้นรถ เพื่อขนกลับบ้านซึ่งประกอบไปด้วยเครื่องครัวที่ใช้ทำอาหาร ห่วงยาง และชุ้มขนาดเล็ก ที่นำมาให้บริการกับประชาชน ที่มาพักผ่อนที่หาดมโนภิรมย์ บ้านชะโนด ต.ชะโนด อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร

ด้าน นายพิชิต พาลุกา พ่อค้า ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ปีนี้เป็นอีก 1 ปี ที่โควิด-19 เป็นเหตุที่ต้องทำให้ปิดหาดเร็วกว่าปกติ เพราะหาดเริ่มเปิดชาวบ้านได้มาตั้งร้านขายสินค้าพวกอาหา รพร้อมกับเปิดให้บริการเครื่องเล่นทางน้ำให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวพักผ่อนกัน ซึ่งเริ่มเปิดตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 เปิดมาแค่ 11 วัน ชุ้มกว่า 200 หลัง ร้านค้าประมาณ 20 กว่าร้าน ต้องมาขนของกลับไปเก็บ ส่วนตัวแล้วปีนี้ได้ซื้อของมาลงทุนทำร้านก็เยอะพอควร แต่โชคดีที่ไม่ขาดทุนพอได้ค่าจ้างลูกน้องและรถมาขนของกลับแต่ก็ไม่เป็นไรเข้าใจว่าช่วยกันป้องกันดีที่สุด
ทั้งนี้ จังหวัดมุกดาหารขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน ให้สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือ ลงทะเบียน ไทยชนะ หมอชนะ ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือในการเช็คอิน ไทยชนะ และรายงานไทม์ไลน์ตามความจริง อย่าปิดบังข้อมูล เพื่อค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงจะได้รักษาให้ไว เพื่อการควบคุมสถานการณ์ในภาพรวมของจังหวัดอีกด้วย

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177